ศุภวุฒิ ฮีโร่ ซัดชัยช่วย ไทย ดับ เหงียน!

ศุภวุฒิ ฮีโร่ ซัดชัยช่วย ไทย ดับ เหงียน!

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เป็นฮีโร่ให้ช้างศึกโต๊ะเล็กหลังซัดแฮททริคพาทีมดับเวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มซี ผ่านเข้าไปพบกับ ออสเตรเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย

การแข่งขัน "เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016" นัดที่สาม กลุ่มซี ที่ยูนิเวอร์ซัล สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม โดยทั้งคู่มี 6 คะแนนเต็มเท่ากันจาก 2 นัด

โดยก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นเพิ่งมีการประกาศอันดับทีมฟุตซอลโลกประจำเดือนกุมภาพันธ์ออกมา ซึ่ง ช้างศึก ยังรั้งอันดับ 17 ของโลก , อันดับ 3 เอเชีย และ เบอร์ 1 ของอาเซียน ส่วน เวียดนาม รั้งอันดับที่ 44 ของโลก และเป็นเบอร์ 2 ของอาเซียน

ขณะที่เกมนี้ช้างศึกโต๊ะเล็กจัด 5 ผู้เล่นตัวจริงลงสนามนำโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , กองกล้า เหล็กกล้า , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ คณิศร ภู่พันธ์ เป็นผู้รักษาประตู

เริ่มเกมขึ้นมา ช้างศึก เป็นฝ่ายได้เขี่ยก่อน แต่ เวียดนาม เพรสซิ่งเร็วใส่ทันที และหวิดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ดวง อัน ตังห์ ฉกบอลจาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้ก่อนชิพผ่านตัว เฉลิมศรี พ่วงศรี หลุดกรอบไปนิดเดียว

นาทีที่ 5 ช้างศึก ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเปิดยาวขึ้นมาให้ เจษฎา ชูเดช เกี่ยวบอลลงด้วยซ้าย แล้วซัดด้วยขวาข้างไม่ถนัด ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 8 ช้างศึก ที่เริ่มเหนือกว่าได้ลุ้นต่อเนื่องครานี้เป็น ก้องหล้า เหล็กกล้า ซัดหน้าเขตโทษเต็มแรงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านเวียดนาม

นาทีที่ 12 ช้างศึก ยังพลาดได้ประตูคลายความกดดัน โดยเป็นโอกาสทองแบบสุดๆเมื่อได้จุดโทษจุดที่สอง แต่ดาวยิงตัวเก่ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงไปติดขานายด่านเวียดนามอย่างน่าเสียดาย

และก่อนหมดเวลา 25 วินาที จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ก็ยิงไปชนคานอีก ทำให้จบครึ่งแรกทำได้เพียงเสมอ เวียดนาม 0-0

กลับสู่ครึ่งหลัง 4 นาที ช้างศึก พลาดโอกาสทองอีกครั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ปาดจากขวาเข้าเขตโทษให้ เจษฎา ชูเดช วิ่งมาจิ้มติดเซฟนายด่านเวียดนามอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งนาทีที่ 32 ช้างศึก ก็ได้ประตูที่รอคอยขึ้นนำ 1-0 จากความยอดเยี่ยมของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดไกลเกือบกลางสนาม เข้าไปอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 38 เวียดนาม ที่ยังไม่ยอมแพ้ก็ได้ประตูไล่มาเป็น 1-1 จากจังหวะที่ วู ตวน ดู ซัดเข้าไป

ทว่าช่วยท้ายเกม ช้างศึก ก็ได้เฮเมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง มาทำคนเดียวสองประตูรวดให้ ทีมชาติไทย แซงเอาชนะไปได้ 3-1 และเป็นแฮตทริคที่ 2 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย (แชมป์กลุ่มซี) จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย (รองแชมป์กลุ่มดี) ส่วน ทีมชาติเวียดนาม (รองแชมป์กลุ่มซี) จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น (แชมป์กลุ่มดี) ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้


ขอบคุณ GOAL.COM/TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์