ผู้ว่า ยันเอง อาจเซ็นต์รับรอง นายกฟุตบอลคนที่ 17 ใน 2-3 วัน

ผู้ว่า ยันเอง อาจเซ็นต์รับรอง นายกฟุตบอลคนที่ 17 ใน 2-3 วัน

ผู้ว่ากกท.เผยเอง ไม่มีเหตุผลที่จะไม่เซ็นต์รับรองผลการเลือกตั้งตามที่ สมาคมฟุตบอลฯชุดเก่าได้ยื่นหนังสือเพื่อระงับการเลือกตั้งหลังนับคะแนน พร้อมยืนยัน FAT.NC ทำถูกกฎกติกาทุกอย่างในการเลือกตั้งที่ผ่านมา อาจเซ็นต์รับรองผลใน 2-3 วัน ถ้าได้หนังสือ

สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 ว่า กำลังรอเอกสารการสรุปผลการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จาก คณะกรรมการกลาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ซึ่งคาดว่าจะมาถึงภายในวันจันทร์นี้ ก่อนจะเซ็นรับรองให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นั่งประมุขบอลไทยคนใหม่อย่างเป็นทางการภายใน 2 วัน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ได้รับคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกให้เอาชนะคู่แข่งอย่างขาดลอยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีฝ่ายสมาคมฟุตบอลฯชุดเก่าโดยตัวแทนของ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมาย ได้ยื่นหนังสือขอให้ กกท. ระงับการจดทะเบียนรับรองไปหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งทันที

"เรื่องที่เขายื่นหนังสือให้ระงับการเซ็นรับรองผลพร้อมบอกว่าหากนายทะเบียนเซ็นรับรองจะไปฟ้องศาล ก็มียื่นเข้ามา 3-4 ข้อ ก็มีแต่เรื่องเดิมๆ และข้อที่ 2 นี่คือบอกว่าคณะกรรมการกลางไม่มีสิทธิเลือก 30 เสียงใหม่ เพราะผิดข้อบังคับ" บิ๊กเสือ กล่าว

"แล้วข้อที่ 3 เหมือนต่อว่าผม ว่าไม่มีสิทธิตอบรับหนังสือ คือกรรมการกลางเขาสอบถามมาว่ามีสิทธิเลือกตั้ง 30 เสียงมั้ย ตามข้อบังคับ ผมก็เซ็นตอบไปว่าในข้อบังคับปี 58 ไม่ได้ระบุอย่างอื่น สมาชิกสโมสรคุณสมบัติมีเพียง 1-5 ซึ่งไม่ได้ระบุเหมือนในบทเฉพาะกาลปี 56 ที่ให้จัดเลือก แต่ปี 58 ไม่ได้เขียนเป็นอย่างอื่น"

"ฉะนั้นในเมื่อรับรองของปี 58 เขาก็สามารถเลือกใหม่ได้ โดยเฉพาะฟีฟ่าเองก็ให้สิทธิ์เขา ทำระเบียบใหม่ นั่นก็หมายความว่าเขาต้องเริ่มกระบวนการใหม่หมดเลย ตั้งแต่เลือก 30 เสียง จนถึงเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิทธิโดยชอบธรรมเลย และที่สำคัญเป็นคำสั่งของฟีฟ่า"

"สมาคมไม่สามารถขัดฟีฟ่าได้อยู่แล้ว ข้อ 7 ก็ระบุในข้อบังคับชัดเจนว่าต้องไม่ขัดแย้ง กฏมติของฟีฟ่าและเอเอฟซี ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ดังนั้นเขาก็มีสิทธิ"

ผู้ว่ากกท. กล่าวต่อว่า "ทางคณะกรรมการกลาง(FAT NC)ต้องสรุปเรื่องเข้ามาภายใน 15 วัน ให้กับนายทะเบียน รับรองผล แล้วก็คณะกรรมการบริหาร แต่ขณะนี้ยังไม่มีเอกสารส่งเข้ามาจากนั้นทางการกีฬาแห่งประเทศไทยก็พิจารณาตามกระบวนการเลย ก็คิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน"

"ก็คิดว่าน่าจะวันจันทร์ คณะกรรมการกลางน่าจะสรุปผลทั้งหมดเข้ามา และการกีฬาแห่งประเทศไทยคงใช้เวลาพิจารณาประมาณ 2 วัน ก็คิดว่าน่าจะเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ ส่วนหลังจากนั้นเขาจะฟ้องมั้ย ก็เป็นสิทธิของเขา แต่เราทำถูกต้องตามกระบวนการ คงไม่มีทางเลือกหากว่าฟ้องมา เราก็ต้องสู้"

 

ขอขอบคุณ http://www.cheerball.com/news/main/view/32547


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์