บอสเน มั่นใจ สภาฯชุดใหม่ จะปั้นบอลไทย ติดท๊อปเท็น เอเชีย

บอสเน มั่นใจ สภาฯชุดใหม่ จะปั้นบอลไทย ติดท๊อปเท็น เอเชีย

"บอสเน" เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจ ทีมงานสภากรรมการชุดใหม่ สมาคมฟุตบอลไทย จะพาทีมชาติไทยติดท็อปเท็น เอเชีย อีกครั้ง ใน 4 ปีนี้

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าทีมงานสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยชุดใหม่ที่นำโดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จะเข้ามาพัฒนาภาพรวมฟุตบอลไทยได้ดีขึ้นและนำช้างศึกกลับสู่ท็อปเท็นของเอเชียอีกครั้ง

ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าระยะหลังฟีฟ่าแรงกิ้งของ ทีมชาติไทย จะขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็เป็นเวลา 14 ปี แล้วที่หลุดจากการเป็น 1 ใน 10 ของเอเชีย ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 17 ของเอเชีย และ 120 ของโลก

"การเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลไทย ทั้งในแง่ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นกับทีมชาติ ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นในเรื่องการพัฒนาลีก มันจะมีองค์ประกอบของการมีส่วนร่วมมากขึ้น"

"ก็คิดว่าจากนี้อีก 4 ปี คิดว่าทีมชาติไทยน่าจะกลับมาอยู่ในท็อปเท็นของเอเชียได้ นั่นเป็นความเชื่อมั่น และฟุตบอลลีกไทยก็จะพัฒนาอย่างเป็นระบบ และ มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น" เนวินให้สัมภาษณ์หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย กำลังมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดพบกับ ทีมชาติอิรัก

 

ขอขอบคุณ http://www.cheerball.com/news/main/view/32545


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์