เราจะไปไทยลีก! สรุป 3 ทีมที่ได้ขึ้นชั้น

เราจะไปไทยลีก! สรุป 3 ทีมที่ได้ขึ้นชั้น


เราจะไปไทยลีก! สุโขทัยตอกย้ำชัยนครปฐม 1-0 ขึ้นชั้น
เราจะไปไทยลีก! สุโขทัยตอกย้ำชัยนครปฐม 1-0 ขึ้นชั้น
ฟุตบอลดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง สุโขทัย กับ นครปฐม เกิดปัญหาขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ที่สนามทุ่งทะเลหลวง จ.สุโขทัย โดยเจ้าถิ่น สุโขทัย นำอยู่ 1-0 ทว่านาที 56 มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ไฟสนามดับ ประกอบกับมีพายุลูกเห็บ ทำให้มีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บและสนามได้รับความเสียหาย ก่อนที่ผู้ควบคุมการแข่งขันจะสั่งยกเลิกการแข่งขัน ทว่าต่อมา บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่สามารถตัดสินได้ จนมีเรื่องขึ้นศาล กระทั่งศาลฯ มีคำสั่งให้ยึดตามมติของ ทีพีแอล จึงกำหนดให้ทั้งคู่แข่งขันใหม่ตั้งแต่นาทีแรก ณ สนามเอสซีจี
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สนามเอสซีจี ทั้ง 2 ทีมได้เดินทางมาแข่งขันตามที่สมาคมฟุตบอลฯ กำหนด โดยใช้ผู้เล่นที่ลงทะเบียนใหม่ลงสนาม ซึ่ง สุโขทัย ของ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม ส่ง 11 คนแรก ประกอบไปด้วย สราวุธ กองลาภ, เสมอภาค ศรีนนท์, ทาคาโนะ ฮิโรมิชิ, ยุทธพงษ์ ศรีละคร, ศักดรินทร์ มิ่งสมร, พรปรีชา จารุนัย, จอห์น มาซิยาล, กฤษณ เกษมกุลวิไล, กฤษดา เหมวิพัฒน์, ดาวิด บายีฮา, ดียุฟ บีรัม
 
ด้าน นครปฐม ภายใต้การคุมทีมของ วัชชย ดำรงอ่องตระกูล ส่ง 11 คนประ ประกอบไปด้วย หัสชัย แสนกล้า, โชคชัย ชูชัย, วุฒิศักดิ์ มณีสุข, นวพล ตันตระเสนีย์, ชัชนันท์ ห้วยหงษ์ทอง, ณัฐพล เทพอุทัย, ยูซี่, เจษฎา ศรีจันทร์, รชานนท์ ศรีนอก, วัลซี่ จูเนียร์, เลส อับโลห์

ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมผลัดกันรุกและรับสนุก แต่เจาะตาข่ายกันไม่ได้ เสมอ 0-0
ครึ่งหลังนาที 56 สุโขทัย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จอห์น บัจโจ เปิดบอลจากกราบขวาไปเสาแรกให้ กฤษณ เกษมกุลวิไล วอลเลย์เสียบเสาแรกตุงตาข่าย

จากนั้น นครปฐม พยายามโหมบุกหนักแต่สุดท้ายยิงตีเสมอไม่ได้ จบเกม สุโขทัย ชนะ 1-0 ส่งผลให้ตารางคะแนน อันดับ 3 สุโขทัย มี 62 แต้ม ขึ้นชั้นสู่โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ตาม พัทยา ยูไนเต็ด ขณะที่ บีบีซียู มี 60 คะแนน รั้งอันดับ 4 ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแทน เพื่อนตำรวจ ทีมแชมป์ที่ถูกตัดสิทธิ์เพราะ คลับ ไลเลซนซิง ไม่ผ่าน ส่วน นครปฐม มี 59 แต้ม ชวดขึ้นชั้น ได้เล่นดิวิชั่น 1 ต่อไป

สรุป 3 ทีมที่ได้เลื่อนชั้นสู่ โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ประกอบไปด้วย พัทยา ยูไนเต็ด (อันดับ 2), สุโขทัย (อันดับ 3) และบีบีซียู (อันดับ 4)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์