ทีพีแอล ประกาศชัดเจน ไทยลีก 2016 มีเล่น 18 ทีมตามเดิม

ทีพีแอล ประกาศชัดเจน ไทยลีก 2016 มีเล่น 18 ทีมตามเดิม

ทีพีแอล ระบุแล้ว ไทยลีก2016 จะมีเพียง 18 ทีมเท่านั้น ไม่ใช่ 20 ทีมตามที่มีข่าวออกไป ทั้งนี้ทีมบีอีซี เทโรฯ จะหมดสิทธิ์เล่นในเวทีไทยลีก แน่นอนแล้ว

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล เป็นประธานการประชุมบอร์ดบริหารของไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมด้วย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมาย ซึ่งได้ข้อสรุปในประเด็นสำคัญว่า ที่ประชุมลงมติให้ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 คงจำนวนทีมไว้ที่ 18 ทีมเท่าเดิม

นรินท์พงศ์ กล่าวว่า หลังจากมติของทีพีแอลเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาให้เพิ่มทีมไทยพรีเมียร์ลีก 20 ทีม ก็มีกระแสต่อต้านชัดเจน แต่คราวที่แล้วเรายังมิได้สรุปว่า 20 ทีมจะเป็นใคร ซึ่งต้องผ่านการคุยกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก่อน

"หลังจากนั้นได้มีการหารือแล้ว เราได้ไปเช็คที่ศาลปกครองสูงสุดไม่ได้มีการคุ้มครองชั่วคราวคดีของ บีอีซี เทโรศาสน อีกทั้ง บีอีซี เทโรศาสนไม่ได้ใช้สิทธิ์ในศาลกีฬาโลก ทำให้ความจำเป็นเร่งด่วนในการเพิ่ม 20 ทีม หมดไป"

"เป็นที่แน่นอนว่า บีอีซี เทโรศาสน จะต้องตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ก่อน ซึ่งเราคาดว่ากว่าที่ศาลปกครองจะตัดสินคดีก็ใช้เวลาประมาณ 7-8 เดือน แต่หลังจากนั้นเราจะมีมาตรการเยียวยาให้กลับมาเล่นไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าทันที หรือ การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ตรงนี้ต้องมีการหารือกันอีกครั้ง"

"หาก 4 ทีมนี้ ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง เราเองก็มีมาตรการไว้แล้วซึ่งทุกอย่างจะจบวันที่ 3 กุมภาพันธ์แน่นอน แต่เรายังบอกตอนนี้ไม่ได้เพราะเหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้น พูดไปทั้ง 4 ทีมก็จะเสียความรู้สึกเปล่าๆ

 

ขอขอบคุณ http://www.cheerball.com/news/main/view/32154


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์