แฉ เดอะบิ๊ก โกง เพื่อซื้อทีมฟุตบอล จริงพร้อมหลักฐาน

แฉ เดอะบิ๊ก โกง เพื่อซื้อทีมฟุตบอล จริงพร้อมหลักฐาน

"เดอะบิ๊ก" หรือนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ผู้ถือหุ้น ทีมเรดดิ้ง ทีม ลีกแชมป์เปียนชิพ ในเกาะอังกฤษ และประธานบริหารสโมสร เพื่อนตำรวจ หรือ ที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นโลโซโปลิศ ที่ นักร้อง เสกโลโซ เข้าไปซื้อหุ้น
สำหรับเดอะบิ๊กนั้นเป็นเจ้าของบริษัท "บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด" โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานไฟฟ้า พลังเสียงอาทิตย์ และมีการทำธุระกรรมทางการเงินกับ ช.พ.ค. (กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา) แต่ก็พบว่า มันไม่โปร่งใส่ มีการทุจจริตหลายอย่าง กำลังถูกดำเนินคดีอยู่ นะตอนนี้ เรามาดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง


เมื่อ เม.ย.2556 เดอะบิ๊ก เสนอโครงการร่วมกับโครงการเทอดไท้องค์ราชันย์ร่วมร้อยดวงใจถวายพ่อของแผ่นดิน ให้กองทุน ช.พ.ค.ซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินจากบริษัทของตน เพื่อจะได้รับผลประโยชน์ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7 ต่อปี ระยะเวลา 1 ปี 1 วัน ซึ้งในครั้งนี้ ทาง ช.พ.ค.ซื้อตั๋วสัญญา ทั้งหมด 3 รอบ รอบแรก 500 ล้านบาท ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับประกัน รอบที่ 2 จำนวน 2,100 ล้านบาท รอบที่ 3 จำนวน 400 ล้านบาท โดย 2 ครั้งหลังนี้ไม่มีการรับประกันตั๋วสัญญาใช้เงินจากธนาคาร ซึ่งท้ายที่สุด DSI ตรวจสอบแล้ว ข้อมูลหลักทรัพย์ที่ใช้เป็นของปลอม 7 รายการ ดังรูป ซึ่งรวมไปถึง ใบหลักฐานหุ้นเรดดิ้งด้วย

 

นอกจากนี้ เรื่องเกี่ยวบริษัทประกันภัย ซึ่งล่าสุด ใช้ชื่อว่า สัญญาประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการบริการรับประกันภัยเป็นหลัก ริเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2487 ภายใต้ชื่อเดิมว่า "บริษัท พระนครธนบุรีประกันภัย จำกัด (มหาชน)" ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 100 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการเกี่ยวกับรับประกันวินาศภัยทุกประเภท นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระจากต่างประเทศ (เกรย์ มาร์ เก็ต) อีกด้วย ซึ่ง ยังโดน คปภ.ออกประกาศ บริษัทสัญญาประกันภัย มีสถานะต้องห้ามมิให้ขยายธุรกิจ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เผยแพร่ประกาศหรือโฆษณาการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการประกันวินาศภัยว่า บริษัทสัญญาประกันภัย มีสถานะต้องห้ามมิให้ขยายธุรกิจ โดยไม่สามารถรับประกันภัยรายใหม่ได้จนกว่าบริษัทจะแก้ไขฐานะเงินกองทุนจนสามารถดำรงเงินกองทุนครบถ้วนตามกฎหมาย ผ่านทางเว็บไซต์ของคปภ. เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2558



แฉ เดอะบิ๊ก โกง เพื่อซื้อทีมฟุตบอล จริงพร้อมหลักฐาน


แฉ เดอะบิ๊ก โกง เพื่อซื้อทีมฟุตบอล จริงพร้อมหลักฐาน


ที่มา ทีเด็ด.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์