เปิดคอมเม้นท์ แฟนบอล’ซาอุ’ เมื่อ’พระไทย’ ดังไกลถึง เมืองแขก!

เปิดคอมเม้นท์ แฟนบอล’ซาอุ’ เมื่อ’พระไทย’  ดังไกลถึง เมืองแขก!


กลายเป็นช็อต! ที่สร้างความแปลกตาและจุดความสงสัยให้กับ ผู้ชม ชาวต่างชาติ ที่ชมเกมส์การแข่งขัน ฟุตบอลเอเอฟซี U23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ระหว่าง ทีมชาติไทย ชุด u-23 และ ทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย ชุด u23 อย่างมาก สำหรับภาพ การนำเอา'พระเครื่อง' องค์เล็กๆ ไปแขวนไว้ที่ประตูของ ‘สมพร ยศ' นาย ทวาร ทีมชาติไทย ซึ่งภาพดังกล่าวก็ถูกสื่อของ ซาอุฯ นำไปเผยแพร่ และวิจารณ์ด้วยความสงสัย(ว่าคืออะไร) กันมากมาย โดย เพจแปลคอมเมนท์ชื่อ War Elephant Team ได้รวบรวมคอมเม้นท์ของ แฟนบอลเกี่ยวกับ ข้อสงสัย ใน'พระเครื่อง' รุ่น เหนียว หนึบ ! ไว้ดังนี้

إيهاب سامى
สันติสุขจงมีแด่ท่าน......
ผมทำงานเกี่ยวกับด้านไฟฟ้า ติดตั้งภายในประเทศไทยผมเคยเห็นสิ่งนี้ และผมก็ถามพวกเขาว่ามันคืออะไร เพราะผมเห็นคนไทยเกือบทุกคนสวมไว้คอของพวกเขา สิ่งที่อยู่ภายในกรอบจี้นั้นเป็นพระพุทธรูปองค์เล็กๆคนไทยชอบที่จะอธิษฐาน ขอพรเพื่อขอความสุข ผมมุสลิมนะครับเพียงแต่พอทราบข้อมูลบ้าง นิดหน่อย ผิดขออภัย 

ﺍﻟﺴﺎﺣﺮ ﺍﻝ ﻋﺒﻴﺪ
5555555555555 ขำพวกที่พูดถึงสิ่งที่ห้อยอยู่หลังประตู พวกคุณพยายามจะบอกว่าไทยแลนด์กำลังเล่นกล (เล่นของ) ซึ่งผมมองว่ามันไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเกมส์เลย

 


เปิดคอมเม้นท์ แฟนบอล’ซาอุ’ เมื่อ’พระไทย’  ดังไกลถึง เมืองแขก!


ส่วนคอมเม้นท์ อื่นๆ ที่เกี่ยวกับ เกมส์ การแข่งขันมีดังนี้


محمد حميدحمو
ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทีมไทยที่สามารถเเบ่งแต้มจากเราไปได้ พวกเขาเล่นได้ดีเลยทีเดียว สำหรับทีมของเรายังต้องปรับปรุงอีกมาก ทั้งในด้านความเร็ว และความรู้เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล! ต่อไปเราจะเจอทีมที่เเกร่งกว่าซึ่งมันยากแน่นอน

عبدالرحمن عبدالحميد
โค้ชระดับโลกแต่ยังเกิดความผิดพลาดได้แบบโครตน่าอับอาย หลุดไป3 ยังล้ำหน้า โอ้ พระเจ้า การวางแผนห่วยแตก เกมส์ไม่มีความเข้มข้นเร้าใจ นี่หรือรองแชมป์เก่า????


ضياء قاسم
ผมคิดว่าการเอาสิ่งใดมาห้อยหลังประตูควรตั้งกฎว่าเป็นสิ่งต้องห้ามให้ฟีฟ่ากำหนดไว้ให้ชัดเจนเลย ...


طيب الأنفاس

ขอแสดงความยินดีกับทางทีมงานเราและทั้งไทย ขอแสดงความยินดีกับแต้มแรกของทั้งสองทีม ทีมไทยสู้ได้ดีปะทะกันหนักหน่วงแต่กับเป็นฝั่งเราที่ล้มซึ่งสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผมยากเห็น แอะอะเรียกฟาล์ว มันบ่อยเกินความจำเป็น ดูแล้วลำคาร ประสิทธิภาพของนักเตะเราไม่ได้เหนือไปกว่าเขาเลยสักนิด เราได้เปรียบรูปร่างอย่างมาก แต่ผลเสมอ มันคืออะไร?? เร่งดำเนินการปรับทีมให้ดี อยากอยู่ในการแข่งขันนี้อีกหรือไม่ หรืออยากกลับบ้าน? ไม่ได้ตั้งใจเล่นกันเลย

صلاح الشرعبي
หากเรายิงเข้าตอนจุดโทษคงไม่เหนื่อย หากเรายิงขึ้นนำจากการหลุด3 เราคงคว้าชัยไปแล้ว กองหลังเรารั่วมากเห็นได้ชัดเจน ต่อไปเจอกับญี่ปุ่นเกาหลี มันเป็นเกมส์ที่สำคัญเอามากๆ เร่งปรับทีมให้ดี


علي بن عاطف الهلالي
ขอแสดงความยินดีกับเรื่องแรกที่มีคะแนนติดมือมาบ้างขอชื่นชม
ประการที่สองขอพูดถึงเกมส์ ... มันเป็นเกมส์ที่บ่งบอกว่าผู้เล่นเราอ่อนหัดเอามากๆ อับดุลลาฮ์ มาดู คุณเล่นอะไร เกิดมาเพื่อทำฟาล์วหรอ กับทีมที่ไม่มีอะไรยังโดนเลี้ยงหลบหน้าหงาย อ่อนมาก กาก ทั้งนักเตะทั้งทีมงาน

سلام سلام
เอาคนหรืออูฐมาเล่น


رجب القطراني
กับทีมที่ไม่ได้แกร่งอะไร การเอาชนะยังเป็นเรื่องยาก ทั้งหมดผมคิดว่าเป็นเพราะทีมงานที่ประมาทพวกเขา การวางแผนการวางเทคนิค ถ้ากองหน้าไทยยิงคมพวกเขาเอาชนะเราได้แน่นอน จะเอาหน้าไปไว้ไหน

ความสามัคคีลงตัวระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่นต่ำกว่ามาตรฐานและถ้าลองสังเกตดู เยอะมากที่เราเกือบพลาดจนเสียประตู และลูกที่ปล่อยให้พวกเขาหลุดไปได้ สุดท้ายก็พลาด
ข้อบกพร่องที่ต้องการให้แก้ไขโดยเร็วคือลูกฟรีคิก เราไม่สามารถสร้างความอันตรายได้เลย จุดโทษ แต่ไอที่น่าด่าที่สุดคือลูกที่หลุดกันไป3แต่ล้ำหน้า


เราต้องลงโทษนักเตะทั้ง3คนนี้ ที่ทำให้เกิดเรื่องน่าอายในวงการฟุตบอลซาอุฯ น่าขายหน้าจริงๆ เป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุดในปีนับตั้งแต่ปี 2012 ผู้เล่นทีมชาติที่เป็นหลักระดับชาติ .. ! สร้างความหายนะในเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น ผมคิดว่าทีมเราต้องผ่านทีมระดับโลกให้ได้ แต่นี่อะไร แค่ไทยแลนด์ยังผ่านไม่ได้ ที่ผมต้องการคือผมอยากเห็นการสร้างทีมชาติที่แท้จริง !! ไม่ใช่ทีมชาติจอมปลอม!!!


ขอบคุณข้อมูลจาก >>WarElephant.N12


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์