ไทยโคตรเจ๋ง! ไล่ตีเจ๊า ‘ซาอุฯ’ ภิณโญ ฮีโร่!(มีคลิปไฮไลต์)

ไทยโคตรเจ๋ง! ไล่ตีเจ๊า ‘ซาอุฯ’ ภิณโญ ฮีโร่!(มีคลิปไฮไลต์)


ช้างศึกทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ถูกมองว่าเป็นรองต่อกรกับ'ซาอุฯ'ทีมแกร่งจากตะวันออกกลางได้อย่างสนุก ก่อนจะเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอช่วยท้ายไป 1-1 ในเกมประเดิมสนาม AFC U-23

วันที่ 13 มกราคม 2016 ฟุตบอลเอเอฟซี U23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ นัดที่สองของสายบี เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย โดยก่อนหน้านี้คู่แรก ทีมชาติญี่ปุ่น เฉือนชนะ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ไปได้หวุดหวิด 1-0

ช้างศึกภายใต้การคุมทีมของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยึดระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรับ 5 รายมาจาก บีอีซี เทโรศาสน ทั้งหมดไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตู สมพร ยศ พร้อม 4 แนวรับจากซ้ายไปขวาทั้ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , อดิศร พรหมรักษ์ และ ทริสตอง โด 

ขณะที่แดนกลางมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ คู่กับ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ เพลย์เมกเกอร์เป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมที่หายป่วยกลับมา ขนาบข้างด้วย ภิญโญ อินพินิจ และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ โดยทิ้ง เจนรบ สำเภาดี เป็นกองหน้าตัวเป้า

ส่วนซาอุดิอาระเบียของอดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์อย่าง อาดรี คอสเตอร์ นำทัพมาโดย มุสตอฟา อัล บัซซาซ กัปตันทีมและ ฟาฮัด เมาลาด กองหน้าตัวเก่งจาก อัล อิติฮัด

ทันทีที่คิกออฟแม้หลายฝ่ายจะมองว่าซาอุดิอาระเบียเหนือกว่าแต่ทัพช้างศึกก็ทำเกมสู้ได้ไม่เป็นรอง ก่อนที่นาทีที่ 10 ทีมจากตะวันออกกลางได้ลุ้นก่อน มุฮัมมัด ซอยารี พาบอลลุยไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย แล้วลากเข้ากลางมายิงติดเซฟ สมพร ยศ จากนั้นเกมส์เป็นไปอย่างคู่คี่สูสี มีโอกาสทำประตูกันทั้งสองฝ่าย แต่ยิงพลาดกันทั้งคู่จบครึ่งทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 48 ช้างศึกได้ลุ้นก่อนเลยจากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดี หลุดไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางกำลังจะเข้าหัว อดิศร พรหมรักษ์ อยู่แล้วแต่แนวรับซาอุดิอาระเบียเคลียร์ออกไปได้อย่างหวุดหวิด
นาทีที่ 66 ยังเป็นช้างศึกที่ได้ลุ้นอีกครั้ง เจนรบ สำเภาดี ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ล็อคบอลเข้าซ้ายในเขตโทษ ก่อนซัดไปตรงตัว อะหมัด อัล ฮัรบี ติดเซฟอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วนาทีที่ 71 กลับเป็นซาอุดิอาระเบียที่ขยับขึ้นนำก่อน 1-0 ฟาฮัด เมาลาด หยอดบอลจากขวาเข้ากลางให้ มุฮัมมัด ซอยารี โขกผ่านมือ สมพร ยศ เข้าไปไม่เหลือซาก

แต่ในนาทีที่ 84 u23 ที่ไม่ยอมแพ้ก็ตามตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 แนวรับซาอุดิอาระเบียสื่อสารกันพลาด ก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง ภิญโญ อินพินิจ หลุดไปจิ้มสวนตัว อะหมัด อัล ฮัรบี เข้าไปอย่างเด็ดขาด

จากนั้นเวลาที่เหลือทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้จบ 90 นาที ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ไปอย่างสนุกและไม่เป็นรองด้วยสกอร์ 1-1

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมนัดที่สอง ของศึกฟุตบอลเอเอฟซี U23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 กลุ่มบี วันที่ 16 มกราคมนี้

ชมคลิปไฮไลต์ ด้านล่าง
VVVVVVV
VVVVV
VVV


ขอบคุณคลิปจาก>>youtube.com>>The AFC Hub

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์