บางทีไทยอาจเป็นสุนัขจนตรอก แต่เราหวังสร้างเซอร์ไพรส์

บางทีไทยอาจเป็นสุนัขจนตรอก แต่เราหวังสร้างเซอร์ไพรส์

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ออกโรงเตือนคู่แข่งในศึกยู23 ว่าอย่าได้ประมาทลูกทีมของเขาที่ตั้งเป้าไปโอลิมปิก เกมส์ ให้ได้ในรอบ 48 ปี 


ทีมชาติไทยที่เคยผ่านการลงเล่นโอลิมปิก เกมส์ รอบสุดท้าย มา 2 ครั้ง ได้แก่ ปี 1956 ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และ เม็กซิโก ปี 1968... มาครั้งนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมลูกทีม ต้องเผชิญหน้ากับทีมแกร่ง อย่างญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ และ ซาอุดิอารเบีย ที่กาตาร์ โดยมีความหวังที่จะยุติการรอคอยการไปโอลิมปิก ให้ได้อีกครั้งในรอบ 48 ปี 

3 อันดับของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้สิทธิ์ไป โอลิมปิก เกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร กลางปีนี้ และทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ในกลุ่มบี จะพบกับ ซาอุดิอารเบีย ทีมยักษ์ใหญ่จากตะวันออกกลาง ในวันพุธที่ 13 มกราคมนี้ โดย 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป 

"ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ด้วยความมุ่งมั่นและความกระหาย พวกเขาจะเล่นให้ดีที่สุด"
อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เริ่มกล่าว 

"นักเตะของเราทุกคนอยากจะไป ริโอ เดอ จาเนโร ดังนั้นพวกเราจึงพยายามอย่างถึงที่สุดในทุกๆเกม แม้พวกเราจะรู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากลำบาก"
"บางทีทีมชาติไทยอาจเป็นสุนัขจนตรอกในทัวร์นาเม้นต์นี้ แต่ทีมชาติไทยยุคนี้ มีนักเตะที่มาจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ 6 - 7 คนเลยทีเดียว" 

"ดังนั้น เราจงสามารถการันตีได้ว่า เราจะลงเล่นด้วยความมั่นใจ พวกเราหวังจะใช้โอกาสเท่าที่มี เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ในทัวร์นาเม้นต์นี้ให้ได้"

การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มมีความสำคัญอย่างยิ่ง... ขณะเดียวกัน ทีมชาติซาอุดิอารเบีย แม้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนักในเวทีระดับทวีปในช่วงหลายปีหลัง แต่ก็ยังนับเป็นยักษ์ใหญ่อยู่ในแถบตะวันออกกลางและระดับเอเชีย ส่วนเกาหลีเหนือมักมีสถิติการลงเล่นที่น่าประทับใจ ทั้งในระดับทีมเยาวชน และทีมชาติชุดใหญ่ 

ญี่ปุ่น คือ ตัวเต็งของกลุ่ม หลังจากที่พวกเขาทะลุผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขัน ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ และยังคงมุ่งมั่นที่จะได้เข้าร่วมโอลิมปิก เกมส์ ติดต่อกันให้ได้อีกครั้งนับตั้งแต่ แอตแลนต้า เกมส์ 1996 

อย่างไรก็ตาม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เชื่อว่าการที่มีนักเตะญี่ปุ่นมากมายในไทยพรีเมียร์ลีก ช่วยให้นักเตะของเขาได้เรียนรู้การรับมือกับนักเตะจากแดนซามูไร 

นักเตะของพวกเรารู้ดีว่าต้องเล่นยังไงเมื่อเจอกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืื่อมีนักเตะญี่ปุ่นเล่นในลีกของเราอยู่หลายคน 

"พวกเราติดตามทีมชาติญี่ปุ่นมาตลอด ไม่ใช่แค่ในระดับทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่รวมถึงทีมชาติชุดใหญ่" 

"แต่พวกเรายังไม่อยากจะมองก้าวไปข้างหน้ามากนัก เราต้องการมุ่งมั่นมีสมาธิกับซาอุฯ ซึ่งเป็นคู่ต่อกรแรกของเรา จากนั้นค่อนคิดว่าจะรับมือกับทีมชาติญี่ปุ่นอย่างไร" ซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณ fourfourtwo.com
ภาพประกอบจาก >>Thailand National Team Gallery

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์