ชลบุรี-บุรีรัมย์ไม่เห็นด้วย 20 ทีม พร้อมประกาศลาบอร์ดไทยลีก

ชลบุรี-บุรีรัมย์ไม่เห็นด้วย 20 ทีม พร้อมประกาศลาบอร์ดไทยลีก

หลังจากที่มีการจัดการประชุมที่สมาคมฟุตบอลเรื่องการเพิ่มจำนวนทีม สำหรับฤดูกาล 2016 ล่าสุดก่อนมีการลงมติ สองผู้บริหารจาก บุรีรัมย์ และ ชลบุรี ตัดสินใจลาออก


อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจประกาศลาออกจากตำแหน่ง บอร์ดบริหารของไทย พรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะมีการลงมติเรื่องการเพิ่มจำนวนทีมสำหรับฤดูกาล 2016

สถานการณ์ล่าสุดมีโอกาสสูงมากที่จะมีการเพิ่มจำนวนทีมในโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีกจาก 18 ทีมเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า

โดยทีมอันดับ 16 และ 17 อย่าง บีอีซี เทโรศาสน และ การท่าเรือ เอฟซี จะได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไป พร้อมเพิ่มทีมน้องใหม่อีกสามทีมอย่าง เพื่อนตำรวจ, พัทยา ยูไนเต็ด และ สามทีมที่ต้องรอการตัดสินอย่างนครปฐม ยูไนเต็ด, สุโขทัย รวมถึง บีบีซียู

คาดการณ์กันว่า วันที่เปิดปิดของไทยลีกจะยังคงเดิมซึ่งก็คือ 27 กุมภาพันธ์ - 30 ตุลาคม เนื่องจากในช่วงปลายปีจะมีการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ โดยระหว่างฤดูกาล ก็จะมีการพักเบรคเพื่อทีมชาติไทย ในกรณีที่ต้องแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายด้วย

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "มีการประชุมกันมานานเรื่องคู่ปัญหาระหว่าง นครปฐม กับ สุโขทัย และ แบงค็อก กับ บีอีซี เทโรศาสน และมาสรุปว่าจะเพิ่มเป็น 20 ทีมแล้วจะขอมติแต่เราไม่เห็นด้วยจึงขอลาออก เพราะเราเชื่อว่าคงมีการล็อบบี้คุยกันนอกรอบมาหมดแล้ว
"ถ้า 19 ทีมเราโอเค คือให้บีอีซี เทโรศาสน ค้างเอาไว้ แต่ทีมที่ 20 คือใคร เราไม่อยากอยู่ในวงจรนี้ ไม่รับรู้ ไม่อยากโดนฟ้องร้อง ทำให้ทีมมีปัญหากัน มันเป็นการเพิ่มทีมแบบไม่มีการวางแผน สองปีที่แล้วก็เกิดปัญหาเรื่องอีสาน ยูไนเต็ด แล้วก็มาเกิดขึ้นอีก"

"ตามหลักการ 20 ทีมมีได้ แต่ต้องบอกล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 ปี และการขอมติแบบนี้ต้องมีตัวแทนจากทุกทีมได้ออกความเห็น"

ขอบคุณ fourfourtwo.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์