องอาจ แจง ทำไมต้องเพิ่ม ไทยลีกเป็น 20 ทีม

องอาจ แจง ทำไมต้องเพิ่ม ไทยลีกเป็น 20 ทีม

ประธานทีพีแอลรับจำเป็นต้องเพิ่มทีมไทยลีกเป็น 20 ทีมหากข้อพิพาทระหว่างเทโรและบียูได้บทสรุปช้า ส่วนกรณีเปิดให้ทุกสโมสรโหวตคงเป็นเรื่องยากหลังบอร์ดทีพีแอลมีไม่ครบ 18 ทีม
 
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยถึงประเด็นของการเพิ่มทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก จาก18ทีม เป็น20ทีม ที่จะมีการประชุมสรุปความชัดเจน ในวันนี้(6 ม.ค.) เวลา 14.00 น. ว่า ณ ขณะนี้ คงต้องรอดูว่า กรณีที่สโมสรบีอีซี เทโร ศาสน ฟ้องร้องต่อศาลปกครอง รวมถึงศาลโลกและฟีฟ่า ด้วยว่า จะมีผลการตัดสินออกมาเช่นไร ซึ่งหากมีบทสรุปเร็ว ก็ไม่จำเป็นต้องถกเถียงในเรื่องการเพิ่มทีมอีกต่อไป แต่ถ้าหากบทสรุปช้า ก็คงจะต้องนำโมเดล กรณีขัดแย้งของศรีสะเกษ เอฟซี และอีสาน ยูไนเต็ด ในปี 2013 มาใช้ นั่นก็คือ การเพิ่มเป็น 20 ทีม
 
นอกจากนี้ กรณีของการชิงตั๋วขึ้นไทยลีกใบสุดท้ายของสุโขทัย เอฟซี และนครปฐม ยูไนเต็ด ทีพีแอลจะมีมติขอให้ถอนอนุญาโตตุลาการ เพื่อกำหนดวันแข่งขันใหม่อีกครั้ง
 
ดร.องอาจกล่าวเพิ่มว่า ทีพีแอลวางแผนทั้งกรณี 18 ทีม หรือ 20 ทีมไว้แล้ว พร้อมเตรียมเปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม วันที่ 27 กุมภาพันธ์ และปิดฤดูกาล 30 ตุลาคม ซึ่งไม่สามารถเลื่อนจากนี้ได้เพราะปลายปีจะมีทัวนาเมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ต้องใช้ระยะเวลาเตรียมทีมประมาณ 1 เดือน
 
ส่วนกรณีที่มีสโมสรเรียกร้องขอให้มีการโหวตทั้ง 18 สโมสรเพื่อต้องการทราบมติว่าจะให้เพิ่มทีมหรือไม่ เรื่องนี้ ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่า สามารถทำได้ แต่เกรงว่าจะติดปัญหาบางส่วนเนื่องจากบอร์ดบริหารของทีพีแอลขณะนี้มีไม่ครบทั้ง 18 ทีมตามที่เคยแต่งตั้งมา แต่สำหรับปีหน้า จะหารือเพื่อให้บอร์ดบริหารในบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมีครบทั้ง 18 ทีม โดยวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างจะชัดเจนทั้งหมด


ที่มา goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์