ด่วน!! ศาลไม่รับคำร้อง เทโร ตกชั้นแน่นอน

ด่วน!! ศาลไม่รับคำร้อง เทโร ตกชั้นแน่นอน

เมือวานนี้ (28 ธ.ค.) สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลปกครอง ได้ส่งคำสั่งเกี่ยวกับวิธีกาารชั่วคราวก่อนการพิพากษาของศาลปกครองกลาง ในคดีที่น่าสนใจ จำนวน 2 คดี ดังนี้ 1 คำสั่งไม่รับคำขอของผู้ฟ้องคดีที่ขอให้ศาลมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครอง ในคดีหมายเลขดำที่ 2073/2558 ระหว่าง บริษัท บีอีซี-เทโร ศาสน จำกัด ฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ว่า คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3) มีหนังสือที่ ทพล.483/2558 ลว. 23 พ.ย.58 เเจ้งผลการพิจารณาอุทธรณ์ของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณี แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้อุทธรณ์การลงโทษทางวินัยการพิจารณาปรับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-3 และปรับเงิน โดยผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 ได้แจ้งผลการพิจารณาอุทธรณ์และมีมติยกโทษและให้คงผลการแข่งขันให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 ตามเดิม จึงเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย
ส่วน 2 คำสั่งไม่รับคำขอของผู้ฟ้องคดีที่ขอให้ศาลมีคำสั่งเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ 1992/2558 ระหว่าง บริษัท สุโขทัยฟุตบอลคลับ จำกัด ฟ้อง สมาคมฟุตบอลฯ ว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.58 ผู้ถูกฟ้องคดีได้มีคำสั่งที่ 30/2558 เเต่งตั้งบุคคลเป็นคณะอนุญาโตตุลาการ เพื่อพิจารณาปัญหากรณีการแข่งขันฟุตบอล ยามาฮ่าลีกวัน ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ดำเนินการเเข่งขันไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ค.58 ซึ่งคณะอนุญาโตตุลาการได้มีมติตัดสินให้ สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ดำเนินการแข่งขันใหม่ในวันที่ 18 พ.ย.58 เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดี ซึ่งชนะการแข่งขันไปแล้วได้รับความเดือดร้อนเสียหาย 
ทั้งนี้กรณีของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งจบฤดูกาลในอันดับ 16 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นั้น ก็จะตกชั้นลงไปเล่นในยามาฮ่าลีกวัน ในฤดูกาลหน้า ส่วนกรณีของ สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ก็จะจัดโปรแกรมให้ทั้งสองทีมแข่งขันนัดตกค้างกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งหากใครชนะก็จะได้เลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าทันที.“
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์