จัดว่าเด็ด!! สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัคร นายก ส. บอล เปิดนโยบาย

จัดว่าเด็ด!! สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัคร นายก ส. บอล เปิดนโยบาย

เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค. 58) ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดประชุมแถลงนโยบายในการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีสโมสรฟุตบอล 43 สโมสรเข้าร่วม แต่ที่น่าสังเกตุไม่มีสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าร่วมฟังนโยบายในครั้งนี้

พล.ต.อ.สมยศ ได้กล่าวบนเวทีตามสโลแกน "5 FAIR" ว่าได้มีแผนปรับโครงสร้างสภากรรมการฯ รวมถึงการปรับปรุงการบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ เพื่อให้ผลประโยชน์ตกถึงสมาชิกแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พร้อมทั้งเล็งที่จะปรับโครงสร้างบริษัทจัดการแข่งขันฟุตบอลแต่ละลีกให้ทุกสโมสรกลายเป็นผู้ถือหุ้นร่วมกัน 

ขณะที่เรื่องเงินซึ่ง พล.ต.อ.สมยศอ้างว่ามีเงินจำนวนมากหายจากสมาคมไป อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็เตรียมแผนจะสวมบทบาทตำรวจไล่กวาดล้างตามเงินเหล่านั้นคืนมาให้ทีมต่างๆ เพื่อความถูกต้องอีกครั้ง
    
ส่วนอีกเรื่องที่ พล.ต.อ.สมยศ ยกขึ้นมาพูดคือ แนวคิดเปลี่ยนแปลงการให้เงินสนับสนุนสโมสรให้ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกได้ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาทต่อปีกับโบนัสลดหลั่นตามตารางคะแนนยกเว้นทีมตกชั้น ส่วนดิวิชั่น 1 รับเงินสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาทต่อปีบวกเงินโบนัสลดหลั่นกันไปยกเว้นทีมตกชั้น และดิวิชั่น 2 รับเงินสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทแชมป์ภาคทีมละ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมเงินอุดหนุนค่าเดินทางในฐานะทีมเยือน ดิวิชั่น 1 นัดละ 100,000 บาท และดิวิชั่น 2 รับไปนัดละ 50,000 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์