บุรีรัมย์ฯ ยัน พรุ่งนี้ขอคว่ำ บองเกต ยืดแชมป์แม่โขง

บุรีรัมย์ฯ ยัน พรุ่งนี้ขอคว่ำ บองเกต ยืดแชมป์แม่โขง

"โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015" รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 4 สมัย พบ บองเกต อังกอร์ เอฟซี แชมป์ลีกของกัมพูชา 

ศึกโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ นัดชิงจะเป็นการพบกันของบุรีรัมย์ และบองเกต ซึ่งถือว่าเป็นทีมสุดยอดของแต่ละประเทศ โดยจะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 20 ธันวาคม เวลา 19.00 น. ซึ่งเกม 4 นัดก่อนหน้านี้ของศึกแม่โขงได้รับกระแสตอบรับที่ดีมีผู้ชมกว่า 38,000 คน จึงหวังว่าในนัดชิงจะมีแฟนบอลเข้ามาแน่นสนาม และทั้งสองทีมเค้นฟอร์มเก่งออกมาอย่างเต็มที่ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท)

นายทัดเทพ พิทักษ์พูนสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เป็นปีแรกที่บุรีรัมย์ได้ลงเตะถ้วยแม่โขง ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายคือการกวาดทุกแชมป์ รวมถึงคว้าแชมป์แม่โขงเพื่อสร้างประวัติศาสตร์พร้อมประกาศเบอร์ 1 อาเซียน ส่วนสภาพนักเตะไม่มีใครเจ็บ และยืนยันว่าจะส่งชุดใหญ่ชุดดีที่สุดลงสนามแม้ว่าจะยังมีคิวลงเตะนัดชิงศึกเอฟเอคัพ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 26 ธันวาคม เพราะทั้ง 2 แมตช์มีความสำคัญเท่ากัน ด้านคู่แข่งทีมบองเกตนั้น เท่าที่ได้ดูเกมตั้งแต่รอบแรกไม่แปลกใจที่ผ่านถึงรอบชิงได้ และแมตช์นี้จะมีความสมศักดิ์ศรี แต่เกมนี้ไม่ได้สนใจสถิติการเป็นทีมคว้า 4 แชมป์ได้ในรอบปี อันดับที่ 5 ของโลก แต่จะทำตามเป้าหมายคือการคว้าแชมป์

ปรัค โซวันนาร่า เฮดโค้ชทีมบองเกต กล่าวว่า กว่าที่ทีมจะทะลุเข้าถึงรอบชิงได้ไม่ใช่งานง่าย เพราะต้องผ่านมาทั้งทีมลาวโตโยต้า เอฟซี จากลาว, ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จากพม่า และเบคาเม็กซ์ บินเดือง เอฟซี จากเวียดนาม ซึ่งบองเกตพร้อมแล้วที่จะดวลกับบุรีรัมย์ที่ถือว่าไม่ใช่เป็นเพียงทีมดีที่สุดของไทย แต่เป็นทีมชั้นนำของเอเชีย ตื่นเต้นมากจนพูดไม่ถูกที่จะได้เจอบุรีรัมย์ แต่ได้ศึกษาการเล่นของบุรีรัมย์เพื่อหาจุดอ่อน และแมตช์นี้ก็หวังว่าบองเกตจะทำผลงานให้ดีที่สุด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์