ช่องวัน ยืนยันคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก อิรัก-ไทย

ช่องวัน  ยืนยันคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก อิรัก-ไทย

หลังมีข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องวัน เป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเซีย รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติไทย  ล่าสุดทีมผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องวัน นำโดย     นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน และ นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายงานการตลาดช่องวัน   ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ช่องวันได้รับลิขสิทธิ์ดังกล่าวจริง และได้มีการเตรียมความพร้อมการถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ครั้งนี้  เทียบเท่าระดับมาตราฐานสากล

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน เผยว่า  หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนับตั้งแต่เปิดตัวช่องวัน ทางช่องได้เล็งเห็นถึงการนำคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ การถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก   หรือการถ่ายทอดสดกีฬาที่อยู่ในความสนใจของแฟนกีฬาชาวไทยมานำเสนอเพื่อเป็นการต่อยอด  และเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ภายในช่องให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น   ขณะที่ตอนนี้กระแสของฟุตบอลโลกทีมชาติไทย ก็อยู่ในความสนใจของแฟนบอลเป็นอย่างมาก ช่องวันจึงนำการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเซีย รอบคัดเลือกรอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติไทย  ที่จะมีขึ้นที่สนามกลาง กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน  มาให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ได้รับชมฟรีด้วยความคมชัดระดับ HD  กันถึงบ้าน

“ ช่องวัน คือช่องวาไรตี้ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย แต่ในความหลากหลายนั้น เราไม่ได้เน้นแต่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียว เรายังมาพร้อมกับสาระที่เป็นประโยชน์ต่อคนดูและสังคม หนึ่งในนั้นก็คือ กีฬา เรียกได้ว่าเราแสวงหาคอนเทนต์มาตอบสนองความต้องการของผู้ชม และเติมเต็มอรรถรสการรับชมด้วยระบบHD ในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม ซึ่งสามารถรับชมฟรีได้ที่ช่องวันหมายเลข 31 นอกจากนี้ ยังมีทีมพากย์ที่ล้วนแล้วแต่เป็นกูรูทางด้านกีฬา พร้อมเสนอกลยุทธ์อย่างมองขาดให้แฟนบอลได้ลุ้นเกมการแข่งขันอย่างเพลิดเพลิน ที่สำคัญไม่มีโฆษณาคั่นระหว่างเกมการแข่งขัน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการชมและเชียร์บอลไทย ”

  

ขณะที่ นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายงานการตลาดช่องวัน  ก็ได้กล่าวถึงการนำคอนเทนต์ดังกล่าวมาลงในช่องวัน  รวมถึงตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการถ่ายทอดสดครั้งนี้ โดยระบุว่า ทางช่องวัน และบุคลากรต่างมีประสบการณ์ในการทำงานถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับโลกมาแล้วหลายรายการ ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาต่อการถ่ายทอดสดในครั้งนี้แต่อย่างใด

            “ เชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดนี้จะเทียบเท่าตามมาตรฐานระดับสากล เพราะทีมงานที่มีอยู่ล้วนแล้วแต่ผ่านงานระดับโลกมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟฟิค การวิเคราะห์เกม ทั้งก่อนเกม ระหว่างเกม และหลังเกม การดำเนินรายการ รวมถึงทีมงานบรรยายเกม และคอมเมนเตเตอร์ที่ได้ “ พี่ตุ๊ก ” ปิยพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทยชื่อดัง และอดีตผู้ฝึกสอนของหลายทีมในเมืองไทยมาร่วมให้ข้อมูล ในขณะที่ผู้บรรยายเกมอีกทั้ง 2 ท่านต่างก็คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี เพียงแต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครในโอกาสนี้ ”

            “ ส่วนโอกาสต่อ ๆ ไปในการนำเสนอคอนเทนต์กีฬาดีๆ รวมถึงรายการแข่งขันของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  จะมีตามมาอย่างแน่นอน เพียงแต่อยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อม เพราะทางช่องวันเองก็ต้องการมีส่วนร่วมในการผลักดันวงการฟุตบอล และวงการกีฬาไทยไปสู่ระดับโลกอยู่แล้ว ” นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม กล่าว

             ร่วมติดตาม และเป็นกำลังใจให้นักเตะทีมชาติไทย สู่การขยับเข้าใกล้ความฝันกับคำว่า “ฟุตบอลโลก” ได้   ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่ม เอฟ นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติอิรัก พบกับ     ทีมชาติไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 20.20 น. ถึง 23.30 น.ทางช่องวัน และติดตามความคืบหน้าได้ผ่านทาง www.onehd.net

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์