จะมีผลยังไงหลังเกมส์ ไทย พบ ไต้หวัน มาดูกันเลย

จะมีผลยังไงหลังเกมส์ ไทย พบ ไต้หวัน มาดูกันเลย

เหลืออีกเพียง 3 วันเท่านั้น ก็จะถึงเกมที่คนไทยทั้งประเทศรอคอย สำหรับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบที่ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 5 ที่ไทย จะเปิดบ้านพบกับไต้หวัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 พ.ย.ที่จะถึงนี้ จะดูเงื่อนไขกันหน่อยว่าเกมนี้จะมีผลเช่นไร 
เริ่มกันที่เงื่อนไขแรก หากทีมชาติไทย สามารถเก็บ 3 แต้ม ก็จะทำให้ ไทย เพิ่มเป็น 13 แต้ม การันตีเข้ารอบเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ และไทย จะมีโปรแกรมเหลือเพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งโปรแกรมดังกล่าว จะยกพลไปเยือน ทีมชาติอิรัก ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันที่ 24 มีนาคม ปีหน้า

เงื่อนไขที่ 2 หาก ไทย ทำได้แค่เสมอกับ ไต้หวัน ก็จะมีเพิ่มแค่ 1 คะแนน เป็น 11 แต้ม ก็ยังอยู่ในวิสัยเข้ารอบได้ เช่นกัน โดยในเกมหน้าที่จะออกไปเยือน อิรัก ที่ยังมี 2 เกมในมือกับ ไทย และ เกมสุดท้ายที่จะพบกับ เวียดนาม ในบ้านเช่นกัน และเชื่อว่า อิรัก หวังเก็บ 6 แต้มเต็ม เพื่อการันตีเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เอฟ บวกกับ อิรัก น่าจะมีแต้มกับ ไต้หวัน หลังจากเกมที่พบกับ ไทย ในวันที่ 17 พ.ย. ฉะนั้น ไทย จะอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบเล็กน้อย หากผลจบลงเช่นนี้ เพราะจะต้องออกไปเยือน อิรัก ในเกมสุดท้ายดังกล่าว จะเป็นเกมชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

และเงื่อนไขสุดท้าย หาก ไทย แพ้ ไต้หวัน คาบ้าน จะทำให้ยังคงอยู่ที่ 10 แต้ม เช่นเดิม และจะเป็นการเพิ่มความหวังให้กับ เวียดนาม กับ อิรัก มาทันที โดย อิรัก จะออกไปเยือน ไต้หวัน ณ กรุงไทเป ในวันที่ 17 พ.ย. และมีความเป็นไปได้สูงที่จะมี 3 แต้ม ก็จะมี 8 แต้ม จากนั้นจะเปิดรังชั่วคราว ณ ประเทศอิหร่าน รับมือ 2 ชาติอาเซียน ทั้ง ไทย และ เวียดนาม แน่นอน อิรัก ก็คงหวัง 6 แต้มเต็ม จะมี 14 แต้ม การันตีเข้ารอบ เป็นที่ 1 ของกลุ่ม เอฟ แน่นอน

ส่วนทางด้าน เวียดนาม ก็จะเปิดบ้านพบกับ ไต้หวัน ณ สนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 24 มีนาคม วันเดียวกันที่ ไทย เยือน อิรัก ทั้งนี้ เวียดนามก็ต้องหวังเก็บ 3 แต้มกับ ไต้หวัน และไปเบียดกับ อิรัก ในเกมสุดท้าย หากในกรณี อิรัก เอาชนะ ไทย ขึ้นมา อิรัก ก็จะมี 11 แต้ม ไทยจะจบที่ 10 แต้ม เวียดนามจะมี 7 แต้ม แต่อย่างไรก็ตาม หาก เวียดนาม ชนะ เสมอ หรือ แพ้ ก็จะมีเพียง 10, 8 และ 7 แต้ม ตามลำดับ หมดสิทธิ์เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายอยู่ดี เพราะ เฮดทูเฮด เป็นรอง ไทย นั่นเอง

ที่มา http://www.balltoro.com/

ขอบคุณภาพ Faecbook :: Thailand National Team Gallery

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์