แฟนคลับ! ราชบุรี โดนปรับ 2 แสนกว่า เหตุปาหิน

แฟนคลับ! ราชบุรี โดนปรับ 2 แสนกว่า เหตุปาหิน

คณะอนุกรรมการพิจารณา มารยาท วินัย และ ข้อประท้วง พร้อม ทีพีแอล สั่งลงโทษปรับเงินทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี 210,000 บาท เหตุ มีแฟนบอลปาขวดหลังเกมพ่าย สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2

"ราชันมังกร"ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดนอ่วมหลัง คณะอนุกรรมการ มารยาท และ วินัย รวมทั้ง ทีพีแอล สั่งปรับเงิน 210,000 บาท เหตุมีแฟนบอลขว้างก้อนหิน หลังจบเกม โดยคณะอนุกรรมการฯ ให้ทำเรื่องอุทธรณ์ได้ ภายใน 24 ชั่วโมง

โดย ดนัย มงคลศิริ อนุกรรมการฯ เผยสาเหตุโทษความผิดของ ราชบุรีฯ 3 ข้อ ดังนี้

1.ขว้างปาวัตถุหรือสิ่งของใดๆใส่กองเชียร์ทีมคู่แข่ง หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันจะถูกปรับเงิน 60,000 บาท

2.ทำร้ายกองเชียร์ทีมเยือน ทั้งในและนอกสถานที่จัดการแข่งขัน จนได้รับบาดเจ็บ ถูกปรับเงิน 50,000 บาท และให้ชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามที่มีการเรียกร้อง รวมทั้งอาจพิจารณาเพิ่มโทษ

3. ความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัย ไม่สามารถป้องกันหรือระงับเหตุที่เกิดขึ้นได้ และหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นภาพลบการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ถูกปรับเงิน 100,000 บาท

รวมทั้งหมด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถูกปรับเงินจำนวน 210,000 บาท โดยพวกเขาสามารถยื่นอุทธรณ์โทษได้ภายใน 24 ชม.

ทั้งนี้ ราชบุรีฯ ต้องดำเนินการทำแผนการวางระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างน้อยหนึ่งเท่าจากจำนวนปัจจุบัน นำเสนอต่อ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก หากไม่ดำเนินการ ทีพีแอล จะไม่อนุญาตให้สโมสรราชบุรี มิตรผล จัดการแข่งขันเกมในบ้าน

ส่วนผลการพิจารณาบทลงโทษของเกมคู่อื่นๆ

ทีโอที เอสซี แพ้ การท่าเรือ เอฟซี 1-2

-หลังจบเกมกองเชียร์ทีโอทีมีความผิดจากการตะโกนด่าเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันและผู้ตัดสิน สโมสรทีโอที เอสซี ถูกปรับ 10,000 บาท

ราชนาวี แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-2

-เกมครึ่งหลัง วิคเตอร์ จูเนียร์ กองหน้าราชนาวีถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่จะเดินผ่านซุ้มม้านั่งสำรองของชลบุรีพร้อมกับเจตนาเตะขวดน้ำกระเด็นไปไกล มีความผิดแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถูกปรับเงิน 30,000 บาท

แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1

ที่มา http://www.cheerball.com/news/main/view/29382


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์