มันยอดมากก ‘สาวไทย’ ติด 1 ใน 4คัดโอลิมปิกปีหน้าที่ญี่ปุ่น

มันยอดมากก ‘สาวไทย’ ติด 1 ใน 4คัดโอลิมปิกปีหน้าที่ญี่ปุ่น

เฟซบุ๊ก ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ เปิดเผยว่า นักตบลูกยาวสาวทีมชาติไทยติด 1 ใน 4 ทีมเอเซีย การันตีตั๋วไปแข่งคัดโอลิมปิกปีหน้าที่ญี่ปุ่น แน่นอนแล้ว โดยจะเดินทางไปสมทบกับ เกาหลีใต้ คาซักสถานและทีมเจ้าภาพญี่ปุ่นพฤษภาคมปีหน้า

‘หลังจากที่ FIVB สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ประกาศอันดับโลกล่าสุดของนักตบลูกยางสาวทีมต่างๆทั่วโลกแล้ว ทำให้การแข่งขันรายการที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกในปีนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย Continental Championship 2015; World Cup 2015; World Grand Prix 2015; World Championship 2014 และ Olympic Games 2012 จบสิ้นลงไปด้วย เพราะฉะนั้นก็จะไม่มีการปรับอันดับโลกอีกแน่นอน จนกว่าจะจบการแข่งขันโอลิมปิกที่ประเทศบราซิล
*******
ดังนั้น จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่าอันดับโลกใหม่ล่าสุดนี้ จะไม่มีการขยับอันดับอีกแล้ว ในช่วงปีใหม่ 1 มกราคม 2016 ซึ่งเวลาดังกล่าว FIVB จะใช้เป็นเกณห์ในการตัดตัวนักตบลูกยางสาวจากเอเซีย จำนวน 3 ทีมไม่รวมเจ้าภาพญี่ปุ่น เพื่อไปแข่งขันรายการวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก เดือนพฤษภาคม โดยให้ยึดอันดับโลกที่ดีที่สุดของทีมจากเอเซีย จำนวน 3 ทีม ดังนั้นจึงยืนยันได้แน่นอนแล้วว่า 4 ทีมจากเอเซียที่จะไปแข่งขันรายการคัดโอลิมปิกปีหน้านั้น มีทีมดังต่อไปนี้คือ
ญี่ปุ่น......เจ้าภาพ


1. เกาหลีใต้.....ทีมอันดับ 1 จากโซนเอเซีย และทีมอันดับโลก 9
2. ไทย......ทีมอันดับ 2 จากโซนเอเซีย และทีมอันดับโลก 13
3. คาซักสถาน......ทีมอันดับ 3 จากโซนเอเซีย และทีมอันดับโลก 26
ทั้ง 3 ทีมนี้จะเดินทางไปสมทบทีมเจ้าภาพญี่ปุ่น พฤษภาคมศกหน้า เพื่อแข่งขันกับอีก 4 ทีม คือทีมอันดับ 2 และ ทีมอันดับ 3 จากรายการคัดโอลิมปิกโซนยุโรป และทีมอันดับ 2 จากรายการคัดโอลิมปิกโซนอเมริกาเหนือ และทีมอันดับ 2 จากรายการคัดโอลิมปิกโซนอเมริกาใต้'


ที่มา ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ FB

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์