โค๊ชใต้หวัน เผยสาเหตุ ทำไมแพ้ไทยแค่ 3 ลูก

โค๊ชใต้หวัน เผยสาเหตุ ทำไมแพ้ไทยแค่ 3 ลูก


การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2016 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ทีมชาติไต้หวันลงแข่งขันกับเจ้าถิ่นทีมชาติไทย(วันที่ 30) ทีมชาติไต้หวันเสีย 3 ประตูในครึ่งแรก และรักษาสกอร์นี้ไปจนถึงครึ่งหลังทำให้แพ้ไป 0-3 ประตู ส่งผลให้ผลงานในกลุ่ม H ของไต้หวันคือ ชนะ 1 แพ้ 1

การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2011 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือกทีมชาติไต้หวันเคยแพ้ไทย 0-1 ประตู และการแข่งขัน AFF 2015 ที่ผ่านมาพวกเค้าชนะรวด 5 นัด ทำได้ 23 ประตู อีกทั้งในรอบชิงชนะเลิศก็ชนะเวียดนามไปถึง 6-0 ผลงานเหล่านี้ทำให้ทีมชาติไทยได้เปรียบเราอยู่มาก ที่จะตัดโอกาสที่จะคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบต่อไปของเรา


เริ่มเกมส์ทีมชาติไต้หวันลงไปรับตามแผนและมีโอกาสสวนกลับบ้างในช่วง 15 นาทีแรก แต่แล้วในนาทีที่ 22 ทีมชาติไทยก็ได้ประตูแรกจาก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ถัดมาในนาทีที่ 30 ทีมชาติไทยบุกเข้าทางปีกซ้ายอย่างอุกอาจ และก็เป็น สุขสันต์ มุ่งเป้า เป็นคนทำประตูที่สองให้กับไทยทำให้ทีมชาติไทยนำเป็น 2-0 ประตู ความผิดพลาดในแนวรับของไต้หวันเผยออกมาเป็นระยะๆ รวมไปถึงความผิดพลาดในจังหวะต่างๆก็เริ่มมีให้เห็น


และในนาทีที่ 37 ทีมชาติไทยเข้าสู่กรอบเขตโทษจากทางด้านขวาของผู้รักษาประตู ผู้รักษาประตูของเราเข้าบล็อกแต่เจอตอกส้นกลับไปให้ สุขสันต์ มุ่งเป้า เป็นคนยิง ทำให้ไต้หวันตามหลังไทยเป็น 0-3 ประตู


ในครึ่งหลังทีมชาติไต้หวันมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น เพื่อแก้เกมส์บุกอันร้ายกาจของทีมชาติไทย ทำให้ทีมชาติไต้หวันมีโอกาสสวนกลับเร็วอยู่ สอง สามครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาทีสุดท้ายทีมชาติไทยพยายามเข้าทำประตู และทีมชาติไต้หวันได้เตะลูกฟรีคิดปิดท้ายเกมส์ก่อนจะจบลงด้วยผลการแข่งขัน ทีมชาติไต้หวันอพ้ 0-3 และเป็นการแพ้ครั้งแรกในรายการแข่งขันนี้

 

"ผู้เล่นของเราไม่ค่อยมีประสบการณ์การแข่งขันในรายการแบบนี้ เราจับจังหวะของทีมชาติไทยไม่ได้เลยในครึ่งแรก และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราเสียไปถึงสามประตู" โค้ชเฉินกล่าว และยังกล่าวต่อไปอีกว่า


 "ในครึ่งหลังผู้เล่นของเราเริ่มปรับตัวได้ ทำให้ไม่เสียประตูมากไปกว่านี้ เรายังมีความผิดพลาดในการวางบอลในบางจังหวะ และข้อผิดพลาดในลูกเตะมุม"

"การที่ได้แข่งกับไทยทำให้เรารู้ว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีกว่าเรา และเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างในเกมส์นี้" โค้ชเฉินหวังว่าการแพ้นัดนี้จะไม่ทำให้เด็กๆท้อแท้และส่งผลกระทบไปยังสองเกมส์ที่เหลือ และหวังว่าเราน่าจะกลับมาได้


ที่มาctfa.com.tw ,thaiwinds

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์