‘วินเฟรด เชเฟอร์’อดีตโค๊ชทีมชาติพูดถึงฟุตบอลไทย ในปัจจุบัน!

‘วินเฟรด เชเฟอร์’อดีตโค๊ชทีมชาติพูดถึงฟุตบอลไทย ในปัจจุบัน!

อดีตนายใหญ่ทีมชาติไทย ‘วินเฟรด เชเฟอร์' โพสต์สัมภาษณ์ของตัวเองที่เคยให้สัมภาษณ์ถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลไทยในปัจจุบันช่วงหลังการวางมือจากการคุมทีมของตัวเอง ลงในเฟชบุ๊ค ระบุว่า ช้างศึกทีมชาติไทยพัฒนาไปมาก และเค้าดีใจที่เห็นผู้เล่นชุด u21 ซึ่งเค้าเป็นคนให้โอกาสติดทีมชุดใหญ่หลายๆคนกำลังกลายเป็น ดาวดัง ของชาติในขณะนี้


โดย เชเฟอร์ ระบุว่า

‘Thammasan Onkertkeaw contacted me and asked me for an interview, of course I gladly talked to him:

1. คุณมีความเห็นอย่างไรกับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างไทยและอิรัก
1. ผมดีใจที่ได้เห็นนักเตะฝีมือดีหลายคนในทีมชาติไทย ซึ่งบางคนก็เคยเป็นนักเตะรุ่น U21 ที่พวกผมเคยเชิญเข้ามาร่วมทีมชาติไทย ผมมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะชนะอิรัก อย่างน้อยก็ในเกมเหย้า เมืองไทยมีแฟนบอลที่วิเศษมาก ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยการสนับสนุนที่ดีจากแฟนๆและยุทธวิธีที่ฉลาด

2. คุณคิดว่าซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองจะเป็นโค้ชที่สามารถนำพาทีมชาติไทยไปสู่บอลโลกได้หรือไม่
2. ทีมชาติไทยมีทั้งศักยภาพและนักเตะที่มีความสามารถ ถ้าเหล่าสโมสรและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนทีมชาติไทยและโค้ช ซึ่งดูเหมือนว่าสถานการณ์ได้เปลี่ยนไปอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2555 ทีมชาติไทยก็มีโอกาสไปบอลโลกได้

3. คุณคิดว่านักเล่นทีมชาติไทยคนไหนที่จะเป็นตัวสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้
3. ผมไม่อยากเอ่ยชื่อใครทั้งนั้นก่อนการแข่งขันที่สำคัญแบบนี้ อย่าลืมว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับทีม ดูอย่างทีมชาติจาเมกาสิ ความสำเร็จของเราทำให้ทั้งโลกต้องตะลึงไม่ใช่เพราะว่าเรามีนักเตะซูเปอร์สตาร์ แต่เพราะว่าเราสามารถสร้างทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้ต่างหาก และเราก็ต่อสู้ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

4. คุณมีแผนที่จะกลับมาทำงานที่เมืองไทยอีกหรือไม่
4. ผมไม่เคยลืมประเทศไทยเลย ประเทศไทยเป็นประเทศที่วิเศษมาก และผู้คนก็อัธยาศัยดี จิตใจเปิดกว้าง มีความยุติธรรม และให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดี ผมอาจมีปัญหากับบางคน แต่โดยรวมแล้วผมมีความสุขมากตอนที่ทำงานที่เมืองไทย และผมก็เสียใจเมื่อผมเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำงานร่วมกันอีกต่อไป 

แต่ผมต้องขอพูดว่า ถ้ามีโอกาสกลับไปเมืองไทยเพื่อสร้างสโมสรฟุตบอลให้เป็นสโมสรอันดับหนึ่งในเอเชีย ที่สามารถเอาชนะจีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และประเทศในตะวันออกกลางได้ มันก็น่าจะเป็นงานที่น่าสนใจและทำให้อิ่มใจเป็นอย่างมาก คุณระวิ ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนที่แท้จริงของเราจากวงการฟุตบอลมืออาชีพในเมืองไทย และได้ให้การสนับสนุนทีมชาติเป็นอย่างดี เขาเคยเชิญให้ผมไปช่วยที่เมืองทอง เพราะตอนนั้นทางสโมสรขาดโค้ช ตอนนั้นผมไปเป็นโค้ชให้เพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่ผมก็สนุกมาก ตอนนั้นผมรู้สึกว่าเมืองทองมีศักยภาพอที่จะเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในเอเชีย ถ้าเขาสามารถสร้างระบบการฝึกฝนที่มีมาตรฐานสากลมาใช้กับนักเตะไทยที่มีความสามารถ เขาสามารถเป็นที่หนึ่งในเอเชียได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 ปี'

ข้อมูลจาก :: Winfried Schäfer FB

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์