สื่ออิรักตีข่าว นักเตะไม่มาเข้าแคมป์ทีมชาติ 12 ราย ก่อนดวลไทย

สื่ออิรักตีข่าว นักเตะไม่มาเข้าแคมป์ทีมชาติ 12 ราย ก่อนดวลไทย

แบกดาดี้ นิวส์ สื่อท้องถิ่นของอิรัก ได้ตีข่าวว่า นักเตะของทีมชาติอิรัก จำนวน 12 ราย จะไม่ได้มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม หลังจากที่จามาล ฮาจิ เฮดโค้ชของทีมชาวบอสเนีย ได้เรียกผู้เล่นมารวมทีมฝึกซ้อมกันที่ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเลบานอน ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้

สำหรับนักเตะที่ไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมในครั้งนี้ ส่วนมากจะเล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ และล้วนเป็นผู้เล่นหลัก อาทิเช่น อาลี อัตนาน ที่ค้าแข้งกับ อูดิเนเซ่ , ซาอีฟ ซาลมาน ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกซาอุดิอาระเบีย และอาเหม็ด ยาสซิน ในลีกเนเธอร์แลนด์ ส่งผลให้ในขณะนี้ แคมป์เก็บตัวของอิรัก เหลือนักเตะเบื้องต้นเพียงแค่ 11-15 รายเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะตามมาสมทบ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ในช่วงพักเบรกตามปฏิทินฟีฟ่า

ทั้งนี้ สื่อมวลชนอิรักได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสมาคมฟุตบอลว่า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ หลังจากที่ยกเลิกโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมอย่าง เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา มาอุ่นเครื่องกับเลบานอนเพียงนัดเดียว ทั้งๆที่ทีมสตาฟฟ์โค้ช อยากทดลองระบบทีมมากกว่านี้

โดยทีมชาติอิรัก จะเล่นในรังเหย้าชั่วคราวที่ประเทศอิหร่าน พบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 3 กันยายน จากนั้น 8 กันยายน จะเดินทางมาเยือนทีมชาติไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์