“ซิโก้” เตรียมเช็คฟอร์ม “เกลอ เฮห์”เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ “เชฟฟิลด์”

ที่มา http://toptowin.net/

 “ซิโก้” เตรียมเช็คฟอร์ม “เกลอ เฮห์”เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ “เชฟฟิลด์”

เกลอ เฮห์ นักฟุตบอลชาวกระเหรี่ยงวัย 18 ปี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพของทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ลีกดิวิชั่น 3 อังกฤษ ซึ่ง เกลอ เฮห์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจจากต่างประเทศว่า ตนเองไม่เคยลืมชาติกำเนิดซึ่งคือ เมียนมาร์ และสถานที่เกิดอย่างประเทศไทย โดยหวังว่าสักวันหนึ่ง จะมีโอกาสได้ร่วมเล่นให้ทีมชาติเมียนมา หรือทีมชาติไทย

ในขณะที่ "ซิโก้" กล่าวถึงกรณีนี้ว่า มีความสนใจในตัวของนักเตะรายนี้เหมือนกัน เพราะเชื่อว่านักเตะที่ได้เล่นในลีกของอังกฤษถือว่าต้องมีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานได้ประสานกับทีมงานที่อังกฤษ เพื่อเช็กรายละเอียด เกี่ยวกับ เกลอ เฮห์ ทั้งสถานที่เกิด อายุ ต้องมีหลักฐานที่แน่นอนก่อนว่าเกิดที่ไทย เชื่อถ้าหากว่าได้ตัวมาช่วยทีมชาติไทยนั้นจะส่งผลดีอย่างแน่นอน ด้วยอายุที่ยังน้อยสามารถต่อยอดเล่นให้ทีมชุดอายุ 23 ปีเพื่อคัดไปโอลิมปิกเกมส์ และขึ้นไปเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคตประวัติ
เกลอ เฮห์ นักฟุตบอลชาวกระเหรี่ยงวัย 18 ปี ที่ถูกรัฐบาลเมียนมาร์ กดดันทำให้ต้องอพยพไปอยู่ที่ ค่ายอพยพผู้ลี้ภัย อุ้มเปี่ยม จังหวัดตาก ซึ่งเป็นสถานที่เกิด และในปี 2006 องค์การสหประชาชาติ ได้เข้าไปช่วยเหลือเกลอ เฮห์ ในวัย 10 ปี และสมาชิกในครอบครัวอีก 5 คน ไปอยู่ที่เมือง เชฟฟิลด์ ในอังกฤษ
หลังจาก เกลอ เฮห์ ได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ นำพาให้เขาได้รู้จักกับกีฬาฟุตบอล และสามารถพัฒนาฝีเท้า ภาษาอังกฤษ และได้ไปอยู่ในทีมเยาวชนของสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และด้วยความสามารถทำให้เขาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพของเชฟฯ ยูไนเต็ดในปัจจุบัน

เนื้อหาข่าวบางส่วน : krobkruakao.com

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์