ฮือฮาทาบ...ซิโก้-สารัช เล่นละคร

ฮือฮาทาบ...ซิโก้-สารัช เล่นละคร

สถานีโทรทัศน์กีฬา 24 ชม. "ที-สปอร์ต" เตรียมทาบ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ สารัช อยู่เย็น นักเตะทีมชาติ


ร่วมแสดงละครกีฬา สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมสู้ราคาลิขสิทธิ์ยิงสดศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 แม้ต้องจ่าย 100 ล้านบาท ให้ "ที-สปอร์ต" ถ่ายทอดแบบไม่มีจอดำ

"บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าแผนงานการพัฒนาสถานีโทรทัศน์กีฬา 24 ชม. "ที-สปอร์ต" ว่า ขณะนี้ ได้ดำเนินการเตรียมทำละครเกี่ยวกับกีฬา โดยได้มอบหมายให้บริษัท กาแล็คซี่ เวิร์คส กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ ในช่วงแรกจะมีทั้งหมด 8 ตอน ใช้งบประมาณในการจัดทำตอนละ 500,000 บาท รวมทั้งสิ้น 4 ล้านบาท เริ่มด้วยกีฬายอดฮิต และคนไทยให้ความสนใจ

 อาทิ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล และเทควันโด ซึ่งจะมีเนื้อหาเล่าถึงความเป็นมาของนักกีฬา ที่ต้องต่อสู้กว่าจะประสบความสำเร็จ ต้องผ่านความล้มเหลว และอุปสรรคต่าง ๆ นอกจากนี้ก็จะให้นักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้ามารับบทบาทแสดงเองในละครกีฬาตนเอง 

ซึ่งได้ทาบทาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หรือ นักเตะที่มีชื่อเสียง อาทิ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ทีมชาติไทย มาร่วมแสดง เพื่อให้ประชาชน และเยาวชนที่ได้รับชม มีความสนใจอยากจะเป็นนักกีฬามากขึ้น

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังจะทำสารคดี เกี่ยวกับการรณรงค์การชม เชียร์กีฬาอย่างถูกต้อง ไม่ให้เกิดความรุนแรง ทำเป็นละคร เป็นตัวอย่างที่ดีเป็นการปฏิบัติที่ดีสำหรับผู้ชมผู้เชียร์และผู้ตัดสินในเรื่องของการมีจรรยาบรรณแล้วก็โฆษณาตามสื่อต่างๆ ก่อนการแข่งขันแต่ละคู่ขอร้องให้แต่ละแมทช์เปิดระหว่างพักครึ่งเปิดให้ดู ปลุกกระแสขึ้นมาให้ผู้ตัดสินไม่กล้าทำเรื่องที่ผิดจรรยาบรรณ

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์กีฬา ที-สปอร์ต จะต้องเป็นจุดศูนย์รวมการถ่ายทอดสดกีฬาสำคัญ ๆ ไม่ว่าจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล หรือ ฟุตบอลโลก, วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ฯลฯ ซึ่ง "บิ๊กเสือ" กล่าวย้ำว่า รายการกีฬาระดับโลกเหล่านี้ ภาครัฐควรจะต้องดำเนินการเพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้ชมอย่างทั่วถึง โดยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 นั้น ตนได้ทราบว่า จะต้องมีค่าลิขสิทธิ์กว่า 100 ล้านบาทนั้น ก็พร้อมที่จะพิจารณา เพื่อให้ได้สิทธิ์การถ่ายทอดมา ให้ประชาชนได้ชมกีฬาอย่างเต็มที่ แบบไม่มีจอดำอีกต่อไป



bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์