′วินนี่′ ย้ำแผลเก่า แฉโดนการเมืองลูกหนังไทยทำตกเก้าอี้!

′วินนี่′ ย้ำแผลเก่า แฉโดนการเมืองลูกหนังไทยทำตกเก้าอี้!

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ตอนนี้คุมทีมชาติจาไมกา พร้อมนำทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ รอดวลกับ เม็กซิโก วันที่ 26 กรกฎาคม เผยผ่าน โกล ดอท คอม ประเทศไทย โดยยืนยันว่า แฟนบอลชาวไทยเป็นคนน่ารัก แต่ยอมรับว่า สาเหตุที่ต้องแยกทางกับทีมช้างศึก มาจากเรื่องเกมการเมือง


"ก่อนอื่น ผมต้องบอกก่อนว่าผมเคยอยู่ในประเทศที่สุดยอด" วินนี่ เผย
"ผมจำจดเกี่ยวกับผู้คนที่น่ารักได้ดี ประเทศไทย อยู่ในใจของผมเสมอ คุณเอามาเปรียบเทียบกับจาไมกาไม่ได้หรอก จาไมกา เป็นเพียงเกาะเล็กๆ ระบบพื้นฐานด้านฟุตบอลจาไมกา ทั้งเรื่องสนามซ้อมต่างๆ นานา สู้ที่ประเทศไทยไม่ได้ แต่น่าเสียดายที่เกมการเมืองในไทย มันมีมากเกินไป"

"น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ทำงานที่นั่นต่อ ผมได้สร้าง และให้โอกาสดาวรุ่งมากมาย ซึ่งนับเป็น ผลประโยชน์กับฟุตบอลไทย และความสำเร็จส่วนตัวของผม ความจริงผมมั่นใจว่าผมสามารถพาทีมชาติไทยตีตั๋วไปฟุตบอลโลก 2018 ได้ด้วย"
"แต่วันนี้ผมอยู่กับจาไมกา และผมหวังว่าความสำเร็จของผม จะช่วยต่อยอดพาทีม ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นั่นคือ เป้าหมายที่ผมคาดหวัง"

สำหรับ วินนี่ คุมทีมชาติไทยนัดแรกในเกมที่ชนะ พม่า 1-0 ที่สนามนิว ไอโมบาย เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ปี 2011 จากนั้นเขาทำผลงานกับทีมช้างศึกไม่ดี รวมทั้งพลาดแชมป์ซูซูกิคัพ ปี 2012

ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 65 ปี เคยออกมาแฉระบบการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมตำหนิความไม่เป็นมืออาชีพของผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ รวมทั้ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมช้างศึก ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เรื่องการประกาศรายชื่อนักเตะสำหรับเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน

ก่อนเจ้าตัวจะโดนปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเดือนมิถุนายนปี2013ก่อนจะโยกไปคุมเอสซีจีเมืองทองฯ ช่วงสั้นๆ ต่อด้วยรับงานคุมทีมชาติจาไมกา และอยู่คุมทีมจนถึงขณะนี้

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์