ดูคลิป บอลไทยลีกฯเดือด! ‘ลาซาลัส บีจี’ ต่อย ‘สุเชาว์ กัปตัน บุรีรีมย์’ เลือดกลบปาก

ดูคลิป บอลไทยลีกฯเดือด! ‘ลาซาลัส บีจี’ ต่อย ‘สุเชาว์ กัปตัน บุรีรีมย์’ เลือดกลบปาก

ดูคลิป บอลไทยลีกฯเดือด! ‘ลาซาลัส บีจี' ต่อย ‘สุเชาว์ กัปตัน บุรีรีมย์' เลือดกลบปาก 


ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 15 ที่สนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ บางกอกกลาส เอฟซี ที่ก่อนเกมเป็นรองจ่าฝูง

เกมครึ่งแรก นาทีที่ 23 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากการปั่นฟรีคิกหน้ากรอบของธีราทร บุญมาทัน แต่บอลหลุดกรอบออกไป จากนั้น ไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้ 45 นาทีแรก ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ บุกหนัก แต่ไม่มีประตูเกิดขึ้น จนกระทั่งนาทีที่ 90 มีจังหวะปัญหา เมื่อลาซารัส คาอิมบี้ ของบางกอกกลาส เข้าสกัดหนักใส่ชิติพัทธ์ แทนกลาง ทำให้สุเชาว์ นุชนุ่ม เพื่อนร่วมทีมบุรีรัมย์ ไม่พอใจเข้ามาต่อว่า แต่แล้ว ลาซารัสกลับเหวี่ยงหมัดใส่สุเชาว์ จนเลือดกบปาก เป็นผลให้ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม และเตรียมพิจารณาโทษแบนเพิ่มเติมจากบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกด้วย

จบเกม ทั้งคู่เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปคนละ 1 คะแนน บุรีรัมย์ มีแต้มเท่ากับเอสซีจี เมืองทองฯ ทีมอันดับสอง ที่เปิดบ้านถล่ม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-0




ดูคลิปวีดีโอคลิกที่รูปภาพด้านบน

เปิดกฏไทยลีก! ′ลาซารัส′ อาจโดนแบนถึง 7 เกม จากเหตุเหวี่ยงหมัดใส่สุเชาว์

จากกรณีที่ ลาซารัส คาอิมบี้ กองหน้าของสโมสรบางกอกกลาส เอฟซี ที่เจตนาเหวี่ยงหมัดใส่ สุเชาว์ นุชนุ่ม นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเลือดกบปาก ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก นัดชิงจ่าฝูง ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บางกอกกลาส เอฟซี 

ทำให้ลาซารัส โดนใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

โดยหากอ้างอิงจากกฏการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล2015 พบว่า ลาซารัส คาอิมบี้ ทำผิดระเบียบ ระบุไว้ในภาคผนวกที่ 7 หมวดที่ 2.1 ว่าด้วยการลงโทษ และ/หรือ ปรับเงินผู้กระทําและการกระทําความผิดมารยาทหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสถานที่จัดการแข่งขัน ในส่วนบทลงโทษนักฟุตบอล หัวข้อที่ 1.13



ดูคลิป บอลไทยลีกฯเดือด! ‘ลาซาลัส บีจี’ ต่อย ‘สุเชาว์ กัปตัน บุรีรีมย์’ เลือดกลบปาก

ซึ่งหากพิจารณาแล้ว ลาซารัส คาอิมบี้ เข้าข่ายความผิดในข้อ (2) หรือ (3) จะมีผลให้ลาซารัส จะต้องถูกลงโทษห้ามแข่งขันอย่างน้อย 2-4 นัด หรือ 4-5 นัด จากเหตุทำร้ายคู่แข่งจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังมีโทษจากการโดนใบแดง ที่จะโดนแบนอัตโนมัติอย่างต่ำ 1-2 นัด ส่งผลให้ตามกฏแล้ว เขามีโอกาสที่จะโดนโทษแบนได้ถึง 7 เกมเลยทีเดียว 


 แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ที่จะมีบทลงโทษออกมาเช่นไร

ที่มาคลิป ไฮไลท์ "นายลูกเจี๊ยบ" FB

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์