ใจเต็ม100!ลูกยางสาวไทยพร้อมสู้สุดใจ ดวลจีน เวิลด์กรังด์ปรีซ์

ใจเต็ม100!ลูกยางสาวไทยพร้อมสู้สุดใจ ดวลจีน เวิลด์กรังด์ปรีซ์


นักตบลูกยางสาวไทย จะประเดิมสนามศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบแรก สนามสาม ที่ฮ่องกง พบกับ จีน เวลา 19.30 น. วันที่ 16 ก.ค. โดย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับทุกคนเดินทางมาเหนือยแต่ก็จะพยายามเล่นให้เต็มที่

"ทุกทีมในสนามนี้ล้วนแข็งแกร่งทั้งนั้น แต่ทีมที่ใกล้เคียงเราที่สุดคือญี่ปุ่น ส่วนจีนและสหรัฐ แกร่งกว่าเรา แต่ก็ใช่ว่าเราจะอ่อนที่สุด ทั้ง 3 ทีมนี้ เราก็เคยชนะมาแล้วทั้งหมด คิดว่าสภาพจิตใจของทีมเราพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ว่าทีมไหนจะเรียกพละกำลังกลับมาได้เร็วกว่ากัน" โค้ชอ๊อด กล่าว

อย่างไรก็ตาม จีนและญี่ปุ่น โชคดีกว่าเล็กน้อยที่สนามที่แล้วได้แข่งที่ญี่ปุ่น จึงไม่ต้องใช้เวลาในการเดินทางและปรับตัวนานนัก ขณะที่สาวไทยต้องเดินทางข้ามทวีปจากบราซิล ทำให้ต้องปรับสภาพร่างกายพอสมควร ส่วนสหรัฐชุดนี้เป็นชุดแชมป์โลก ที่มีความแข็งแกร่งมากอยู่แล้ว

"เราเองต้องลุ้นว่าจะกลับมาได้เร็วแค่ไหน ใจมันสู้อยู่แล้ว ทุกทีมเขาก็อยากชนะเรา เราเองก็พยายามจะเอาชนะทุกทีมเหมือนกัน โอกาสที่เราจะผ่านไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่สหรัฐก็ยังมี ผมคิดว่านักกีฬาเรามีแท็คติกที่ดีขึ้นมาก สอนอะไรไปรับได้หมด และนำแท็คติกต่างๆไปใช้ได้เต็มๆแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน สนามนี้เราจะเต็มที่แน่นอน" ยอดโค้ชชาวไทย กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย นัดที่สองวันที่ 17 ก.ค. จะลงสนามพบกับ สหรัฐ เวลา 17.30 น. และปิดท้ายวันที่ 18 ก.ค. พบกับ ญี่ปุ่น เวลา 16.30 น.


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์