แก่แต่เก๋า! ยก‘เทิดศักดิ’ เบอร์ 1 อาเซียน

แก่แต่เก๋า! ยก‘เทิดศักดิ’ เบอร์ 1 อาเซียน

(ภาพจาก chonburifootballclub.com)

ถึงแก่แต่ยังทรงคุณค่า "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์จอมเก๋า วัย 41 ปี ของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้รับการยกย่องจากเว็บไซต์ footballchannel.asia ให้เป็นสุดยอดแข้งมากประสบการณ์ ที่แม้อายุเยอะแต่กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นเบอร์ 1 ที่เจ๋งที่สุดในอาเซียน ขณะที่ประธานเทคนิคทีมฉลามชล "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ออกตัวกรณีการย้ายทีมของ "คาซุโตะ คูชิดะ" ห้องเครื่องซามูไร ที่ย้ายไปร่วมทัพ "นกใหญ่" ชัยนาท ฮอร์นบิล ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความไม่พอใจของแฟนบอลชลบุรี โดยเผยเป็นความต้องการของเจ้าตัวเองที่จะไปชัยนาท ทั้งที่มี 2 ทีมยักษ์ใหญ่รุมจีบ เผยสโมสรจำใจต้องปล่อยตัวไปเพื่อให้นักเตะมีโอกาสลงสนาม

เว็บไซต์ footballchannel.asia ได้ทำการประกาศการจัดลำดับสุดยอด 5 แข้ง 5 รายที่อายุมากทว่ากลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปรากฏว่า "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางมากประสบการณ์ของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยึดเบอร์ 1 ของอาเซียนอย่างน่าภาคภูมิใจ

โดยเว็บไซต์ดังกล่าวยกให้เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปรียบเสมือนแข้งที่เป็นหัวใจของทีม แม้ว่าอายุจะ 41 ปีแล้วก็ตาม ทว่าจากความสามารถของเขาในการจ่ายบอลรวมทั้งฟรีคิกที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จนเคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2003 มาแล้ว

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของดาเนียล เบนเน็ต ฟูลแบ็กทีมชาติสิงคโปร์ วัย 37 ปี ที่ 3 เป็นเหงียน มินห์ พวง กัปตันทีมชาติเวียดนาม อายุ 35 ปี เท่ากับ บัมบัง ปามุสกัส กองหน้าลายครามของทีมชาติอินโดนีเซีย ส่วนคนสุดท้าย คือ อัมรี ยาห์ยาห์ จากมาเลเซีย ที่อยู่ในชุดรองแชมป์ เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่แพ้ทีมชาติไทยในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-4

ทางด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของชลบุรี เอฟซี เปิดเผยถึงการย้ายทีมของคาซุโตะ คูชิดะ กองกลางตัวรับชาวญี่ปุ่นไปร่วมทัพทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ในเลกที่ 2 ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความไม่พอใจของแฟนบอลฉลามชล

โดย "เฮงซัง" เผยว่า ความจริงคูชิดะได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ 2 สโมสร ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจเลือกซบชัยนาท ฮอร์นบิล เพราะประทับใจเรื่องระบบการจัดการ

"จริงๆแล้วเราอยากให้เขาอยู่ต่อ ซึ่งเมื่อต้นปีเขาเกือบจะได้ไปอยู่เกียวโต ซังงะ กับ มาซาฮิโระ วาดะ อดีตกุนซือชลบุรี เพียงแต่ประธานสโมสรปฏิเสธเขา"

อดีตผู้จัดการชลบุรีกล่าวต่อไปว่า คูชิดะเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่ามาก็จริงแต่เขามีวินัยสูงมากสามารถหายกลับมาได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว เพียงแต่เวลานี้เรามีผู้เล่นต่างชาติครบ 5 คนมันยากที่จะให้เขากลับมาสู่ทีม

"เขาต้องการที่จะลงเล่นเพื่อเรียกฟอร์มเดิมๆ กลับมา และมีหลายทีมอยากจะได้ตัวเขา มีสโมสรใหญ่ 2 ทีมบิ๊ก รวมไปถึงชัยนาท แต่เขาเลือกที่จะไปชัยนาทแม้จะไม่อยากออกต่างจังหวัด นั่นเพราะเรื่องระบบการจัดการทีม สนามซ้อม สภาพแวดล้อมหลายๆอย่างมันดีกับเขา"

ต่อข้อถามที่ว่าหลังหมดสัญญายืมตัว คูชิดะ จะกลับมาชลบุรี เอฟซี หรือไม่ "โค้ชเฮง" ตอบว่า "ถ้าผมบอกให้เขากลับ ผมก็เชื่อว่าเขาจะกลับมา แต่เวลานี้เราเองก็มีผู้เล่นดาวรุ่งในตำแหน่งกองกลางที่พร้อมจะขึ้นมาอีกหลายคน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นคงต้องมาดูกันอีกที"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์