ศึกชิงบัลลังก์! กระต่าย บุก ปราสาท , กิเลน พบ มังกร

ศึกชิงบัลลังก์! กระต่าย บุก ปราสาท , กิเลน พบ มังกร

ศึกบิ๊กแมตช์ ชิงบัลลังก์จ่าฝูงโตโยต้าไทย พรีเมียร์ลีก 2015 พุธนี้ (15 ก.ค.) "กระต่าย แก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ยกทัพใหญ่แบบฟูลทีม นำโดยคู่แนวรุกอันตราย ลาซารัส คาอิมบี กับดาร์โก ทาเชฟสกี บุกรัง "ปราสาท สายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะได้หัวหอกแซมบ้า ดิโอโก หลุยส์ ซานโต พ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่าย ขณะที่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะกลับมาเฝ้าบ้านรอรับแข้ง "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ส่วนทีมบ๊วย "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี เล่นเกมเหย้ากับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เช่นเดียวกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่จะเปิดบ้านรับ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี

ฟุตบอล "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015" นัดกลางสัปดาห์ พุธที่ 15 ก.ค.นี้ จะเป็นเกม "นัดที่ 15" ของฤดูกาล มีโปรแกรมเตะกัน 7 คู่ 7 สนาม โดยคู่ "บิ๊กแมตช์" เวลา 19.00 น. "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางมี 32 คะแนน เปิดไอโมบาย สเตเดียม พบ "กระต่ายแก้ว"

บางกอกกล๊าส เอฟซี รองจ่าฝูงที่มี 30 คะแนน ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3 โดยก่อนลงสนาม บุรีรัมย์มีแต้มนำบีจี เพียง 2 คะแนน เกมนี้หากบีจี ชนะ และเอสซีจี เมืองทองฯ ชนะคู่แข่งในสกอร์เดียวกันกับบีจี จะทำให้บีจีแซงบุรีรัมย์ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทน (ผลต่างประตูได้เสียบีจีเท่ากับเมืองทองฯ บวก 12 ลูก แต่จำนวนประตูได้บีจีดีกว่า 1 ลูก)

สำหรับความพร้อมเจ้าถิ่นจะไม่มีจักรพันธ์ แก้วพรม ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ดิโอโก ซานโต กองหน้าดาวซัลโวของลีก 12 ประตูพ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง ขณะที่อันเดรซ ตูเนซ แนวรับทีมชาติเวเนซุเอลาต้องเช็กความฟิตอีกครั้ง หลังมีอาการบาดเจ็บเมื่อสัปดาห์ก่อน ด้านบีจี มาเยือนในสภาพฟูลทีมไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน โดยเกมรุกมีดาร์โก ทาเชฟสกี กับลาซารัส คาอิมบี เป็นตัวชูโรงและอาจจะได้ "เต๋าดินโญ" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา หายเจ็บฟิตสมบูรณ์กลับมาเป็นตัวเลือกอีกคน

เวลา 20.00 น. "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 3 มี 30 คะแนน เปิดสนามเอสซีจี สเตเดียม พบ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อันดับ 7 มี 24 คะแนน ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2 โดยเจ้าถิ่นมีโอกาสขึ้นนำจ่าฝูงหลังจบเกมนี้ ซึ่งลุ้นให้ บีจีชนะบุรีรัมย์ และตัวเองต้องชนะราชบุรี ในสกอร์ผลต่างที่มากกว่าบีจีชนะบุรีรัมย์ จะทำให้แต้มเท่ากับบีจี แต่ผลต่างประตูได้เสีย "กิเลน" จะดีกว่า

โดยความพร้อมเกมนี้ของเจ้าถิ่นต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา กองกลางกัปตันทีมเพียงคนเดียว นอกนั้นอยู่กันครบ ทั้งสารัช อยู่เย็น, คลีตัน ซิลวา และ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนราชบุรี จะขาดชุติพนธ์ ทองแท้ ที่โดนแบน แต่เกมรุกยังมีเฮเบอร์ตี เฟอร์นันเดซ รองดาวซัลโวของลีก 9 ประตู ลงล่าสกอร์

ส่วนโปรแกรมคู่ที่เหลือ มีดังนี้ เวลา 18.00 น. สระบุรี เอฟซี ทีมบ๊วย พบ บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 14 ที่สนาม อบจ.สระบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2, เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 12 พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ที่สนามยูไนเต็ด จ.เชียงราย ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู, ศรีสะเกษ เอฟซี อันดับ 11 พบ โอสถสภา เอ็ม 150 อันดับ 9 ที่สนามศรีนครลำดวน ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 7, เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี อันดับ 8 พบ ทีโอที เอสซี อันดับ 17 ที่สนามชลบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 2 และเวลา 20.00 น. การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 15 พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อันดับ 10 ที่สนามแพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์