′ทีพีแอล′ ลงโทษปรับ ′สวาดแคท′ 3 หมื่น ขายตั๋วล้นความจุสนามเกมเจ๊า ′บุรีรัมย์′

′ทีพีแอล′ ลงโทษปรับ ′สวาดแคท′ 3 หมื่น ขายตั๋วล้นความจุสนามเกมเจ๊า ′บุรีรัมย์′

จากเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 คู่ระหว่าง "สวาดแคท" นครราชสีมา เสมอ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวมียอดผู้ชมในสนามมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ของฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองไทยคือ 34,659 คน ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้คู่ระหว่างบุรีรัมย์ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไอ-โมบาย สเตเดียม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม มีผู้ชม 33,325 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม นายดนัย มงคลศิริ เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนามศุภชลาศัย 

ผลการประชุมปรากฏว่า ได้ตัดสินลงโทษปรับ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 30,000 บาท 

กรณีขายบัตรเข้าชมเกินที่นั่งความจุสนาม ถือเป็นความผิดข้อ 5.3 (14) โดยนครราชสีมาได้ส่งโครงสร้างและความจุสนามระบุว่าจุได้ 22,500 คน แต่เกมไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่่ผ่านมากับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น นครราชสีมาปล่อยแฟนบอลเข้าไปมากถึง 34,659 คน ซึ่งหากทำผิดครั้งต่อไปจะถูกปรับ 50,000 บาท

สำหรับความผิดข้อ 5.3 (14) ระบุว่า “จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันให้กับกองเชียร์ของทีมเยือน

ในปริมาณที่น้อยกว่ากำหนดไว้ในบทที่ 5 ข้อ 9.5 หรือไม่แจ้งราคาบัตรเข้าชมที่จำหน่ายหน้าสนามในวันแข่งขันไปให้ “ทีพีแอลซี” ทราบ หรือไม่แจ้งให้ “ทีพีแอลซี” ทราบ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงราคาบัตรเข้าชมนั้นไปจากเดิมที่แจ้งไว้ หรือ องค์กรสมาชิกใดที่เป็นเจ้าบ้าน จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันเกินกว่าปริมาณความจุของอัฒจรรย์ ซึ่งแต่ละกรณีมีโทษดังนี้ ครั้งที่ 1 ปรับเงิน 30,000 บาท, ครั้งที่ 2 และครั้งต่อๆ ไปปรับเงินครั้งละ 50,000 บาท”

ขณะที่เกมลีกวัน ได้ปรับเงิน เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร นักเตะทีมสงขลา ยูไนเต็ด 30,000 บาท และแบน 1 นัด 

กรณีพยายามทำร้ายผู้ตัดสินหลังโดนใบแดง, ปรับ วัฒนะ นุตรทัศน์ นักกายภาพสงขลา 10,000 บาท กรณีวิ่งลงสนามก่อนผู้ตัดสินจะสั่งให้เข้าไปดูอาการนักเตะ อีกทั้งยังด่าทอนักเตะพัทยา ยูไนเต็ดในสนาม, ปรับ อัมรินทร์ หมัดหลำ ผู้ช่วยโค้ชสงขลา 10,000 บาท กรณีออกนอกกรอบเทคนิคหลายครั้ง และปรับ สมรรถ อมาตยกุล เฮดโค้ชสมุทรสงคราม บีทียู 10,000 บาท กรณีไม่ได้สวมไอดีการ์ดประจำตัวลงทำหน้าที่ โดยนำไอดีการ์ดของเลขานุการทีมมาสวมใส่แทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์