ดังสุดกู่ ‘สื่อดังต่างประเทศ’ ตีข่าว ศึกสนามแตก ดาร์บี้อีสาน ‘โคราช’ ดวล’บุรีรัมยฯ’

ดังสุดกู่ ‘สื่อดังต่างประเทศ’ ตีข่าว ศึกสนามแตก ดาร์บี้อีสาน ‘โคราช’ ดวล’บุรีรัมยฯ’


ดังไปทั่วเอเชียเลยสำหรับ ดาร์บี้แมทอีสานใต้ ระหว่าง สวาทแคท นครราชสีมา มาซด้า เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ผลจบลงที่เจ๊ากันไปแบบสนุก 1 ประตูต่อ 1 และนอกจากความมันส์แบบเต็มเหยียดในเกมส์นี้แล้ว
  สถิติจำนวนผู้ชม ที่แห่กันเข้าไปชมเกมส์ ก็ยังกลายเป็นสถิติของไทยลีกอีกด้วย แม้จะไม่สามารถทำลายสถิติ ผู้ชมสูงสุด จากนัด สงขลา เอฟซี และ บุรีรัมย์ เอฟซี ในศึกดิวิชั่น 1 ลงได้ก็ตามที

และกระแสความแรงของเกมส์นัดนี้ยังไม่ได้ถูกพูดถึงแค่ในปรเทศไทยเท่านั้น แต่ สื่อกีฬาชื่อดังของเอเชีย อย่าง footballchannel.asia ก็รายงานกระแสความคลั่งใคล้ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน


ระบุว่า


‘แฟนๆร่วมบันทึกสถิติใหม่ ที่ สนาม 80 พรรษา ในแมตหนึ่งของการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่างทีม สวาทแคทนครราชสีมา vs บุรีรัมย์ยูไนเต็ดในศึกดาร์บี้อีสานตอนล่าง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ด้วยผู้ชม 34,689 คน บรรจุลงสนาม แพคกันแน่นเอี๊ยด ทั้งตั๋วนั่งและตั๋วยืน
ถนนทุกเส้นมุ่งสู่สนาม 80 พรรษา ฝูงชนแสดงพลังครั้งใหญ่ เข้าเชียร์ ทีมโปรด ที่ผลการแข่งขันเสมอกันไป 1-1 

สวาทแคทเปิดรังเหย้าทำประตูขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ โดยความพยายามของ ศราวุฒิ มาสุข ในนาทีที่ 17 ส่งบอลไปกองก้นตาข่ายสำเร็จ ทำแฟนๆ ร้องลั่น อัฒจรรย์แตก ก่อนที่ สิทธิโชค กันหนู นำทีมตามตีเจ๊าให้บุรีรัมย์ในช่วงครึ่งหลัง จบเกมพาทีมแบ่งแต้มจากสวาทแคทกลับบ้านไป 


ก่อนหน้านี้ การเข้าร่วมชมเกมสูงสุดของแฟนๆ TPL มีขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2014เมื่อบุรีรัมย์เป็นเจ้าบ้าน เปิดปราสาทรับการเยือนของเมืองทองยูไนเต็ด ถือเป็นสถิติล่าสุดที่ถูกทำลายลงแล้วในครั้งนั้นถูกจรดปลายปากกา บันทึกไว้ในสมุดปกแข็งโป๊กของ TPL ด้วยตัวเลข 33,325 คน ที่ทันเดอร์สเตเดียมสถิติใหม่จะเป็นเหมือนเพลงหมอลำแดนอีสาน โน๊ตทุกตัวเปรียบดังแฟนๆ แต่ละคนด้วยจังหวะที่เร้าใจ เชื่อว่าใครได้ฟังต้องขนลุก(สู้)ซู่


เพลงนี้จะช่วยบอกไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT) ถึงความสำเร็จ ตอกย้ำภาพความแข็งแกร่งของลีก TPL ซึ่งในสองสามปีมานี้ถือว่ามาได้ไกลทีเดียว

อาจตั้งคำถามสุดฮิตได้ว่า พวกเราพากันมาอยู่จุดนี้ได้อย่างไร'




ดูคลิปวีดีโอคลิกที่รูปภาพด้านบน

ที่มาจาก footballchannel.asia
แปลโดย ซาลาเปา สู้ๆ thailandsusu.com
เรียบเรียง teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์