แข้งจอมเดือด ขอนแก่น เอฟซี อ่วมโดนแบนตลอดชีพ (ชมคลิป)

แข้งจอมเดือด ขอนแก่น เอฟซี  อ่วมโดนแบนตลอดชีพ (ชมคลิป)


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือยืนยันว่าได้มีการลงโทษสโมสร ขอนแก่น เอฟซี ทีมในศึกดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยการสั่งแบน จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ตลอดชีวิต หลังมีการพิจารณาแล้ว่าเจ้าตัวเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน

 ซึ่งทำให้เสียภาพลักษณ์ของฟุตบอลอาชีพ ในเกมที่บุกเสมอ ข่อนแก่น ยูไหนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดย จิระศักดิ์ ได้ไปทำฟาวล์ กิติกร ภูปรางค์ และถูกผู้ตัดสินให้เป็นใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนเจ้าตัวไม่พอใจเข้าไปผลักผู้ตัดสินจนล้มลง

อย่างไรก็ตาม ทางสโมรสร ขอบแก่น เอฟซี ยังโดนปรับเงินจำนวน 190,000 บาท รวมถึงยังสั่งลงโทษแบนเจ้าหน้าที่ของทึมถึง 5 ราย ห้ามลงทำหน้าที่รวม 8 นัดอีกด้วย

ขอนแก่น ดาร์บี้แมตช์เมืองขอนแก่นชุลมุนท้ายเกมส์ดาร์บี้แมตช์เมืองขอนแก่น ระหว่างขอนแก่น ยูไนเต็ด และ ขอนแก่น เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งคู่ทำได้เพียงแบ่งแต้มคนละ 1 คะแนน พร้อมกันนี้เกิดเหตุชุลมุนช่วงท้ายเกมการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่นในวันนี้ เป็นศึกดาร์บี้แมตช์เมืองขอนแก่น ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน และ ขอนแก่น เอฟซี ทีมเยือน โดยครั้งที่แล้ว ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะไป 2 ประตูต่อ 0 พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวนักเตะใหม่เซ็นสัญญาเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งมาจากโรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น ทั้งหมดเริ่มเกมส์ในครึ่งแรกเพียง 2 นาที

 วิลสัน เจมส์ ผู้เล่นของทีมเยือนเข้าไปชนกรรมการล้ม ได้รับใบเหลืองคนแรกตั้งแต่ต้นเกม หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม ต่างทำเกมบุกหวังขึ้นนำก่อน แต่ก็ทำได้เพียงหวาดเสียวเท่านั้น หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสมอ ขอนแก่น เอฟซี อยู่ 0 ประตูต่อ 0เริ่มเกมส์ในครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมยังคงเร่งเกมรุกใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยเจ้าบ้านมีโอกาสหลายครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูได้ ส่วนขอนแก่น เอฟซี ก็มีโอกาสเช่นกัน แต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูได้เช่นกัน โดยในครึ่งหลังนี้ เจ้าบ้านได้เปลี่ยนเอา ดิเอโก้ ที่เพิ่งย้ายมาได้ 2 วัน จาก สุโขทัย เอฟซี ลงสนาม และก็มีโอกาสยิงแต่พลาดบอลหลุดออกนอกกรอบไป เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีแรก จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ของขอนแก่นเอฟซี ไปทำฟาวล์กิติกร ภูปรางค์ ผู้ตัดสินให้เป็นใบเหลืองที่2เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ จิระศักดิ์ ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการเข้าไปผลักกรรมการจนล้มลง หลังจากนั้นทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนจนต้องหยุดเกมส์ไปนานกว่า 5 นาที

 ก่อนที่กรรมการจะแจกใบเหลืองให้กับ ดาเนี่ยล อัลเบอโต้ แมโล่ และให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงกับ วิลสัน เจมส์ ออกจากสนามไป ทำให้ทีมเยือนเหลือผู้เล่นเพียง 9 คน ก่อนจะเริ่มแข่งขันต่อ จบเกมส์ไม่มีทีมใดสามารถทำประตูได้ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ขอนแก่น เอฟซีไป 0 ประตู ต่อ 0 และระหว่างที่ทั้ง 2 ทีมแสดงสปีริตด้วยการจับมือ ก็มีผู้เล่นของขอนแก่น เอฟซี จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ที่โดนใบแดง วิ่งตรงเข้ามาหากรรมการ

 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้จึงไม่มีเหตุบานปลาย ขอนแก่นยูไนเต็ด มี 55 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไป

 ส่วน ขอนแก่น เอฟซี มี 44 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 เช่นเดิม


ดูคลิปวีดีโอ คลิกที่รูปภาพด้านบน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์