ตบสาวไทย ซ้อมเข้มก่อนประเดิมฉะ เยอรมัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 2

ตบสาวไทย ซ้อมเข้มก่อนประเดิมฉะ เยอรมัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 2


ทัพลูกยางสาวไทย ลงซ้อมติวเข้มอย่างหนัก เตรียมปะทะสาวเยอรมันในนัดแรก ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนาม 2 ที่บราซิล โดย"โค้ชอ๊อต"พาลูกทีมลงซ้อมเน้นเกมรุกหวังเก็บแต้มจากสาวเมืองเบียร์ และตั้งเป้าหมายไว้ที่การเก็บ 4 แต้มในสนามนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนาม 2 ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในช่วงเช้ามีฝนตกและอากาศหนาวเย็นประมาณ 19 องศาเซลเซียส "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทีมตบสาวไทยเดินทางไปฝึกซ้อมที่ จินาซิโอ โด อิบิราเปร่า ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยเน้นเรื่องการเสริฟ การรับบอลเสริฟและบอลตบ ส่วน "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ยังคงต้องทำกายภาพบำบัดเหมือนเดิม ซึ่งใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง จากนั้น "โค้ชอ๊อต" ก็นำนักกีฬาและสต๊าฟทีมทุกคนไปเดินในห้างสรรพสินค้า 1 ชั่วโมง ก่อนเวลา 16.30น. จากนั้นก็ได้ออกเดินทางไปซ้อมในช่วงเย็นต่อ โดยซ้อมเทคนิคการตีบอล การต่อบอล ทีมเวิร์ค ทั้งเกมรับและการรุก โดย อัจฉราพร ได้ลงสนามซ้อมรับบอลเสิร์ฟและเสิร์ฟบอลด้วย

"โค้ชอ๊อต" เผยว่า "จากการฝึกซ้อมในช่วงเช้าเป็นการซ้อมเบาๆ ดูจากสภาพร่างกายนักกีฬาทั่วๆไปแล้วดีขึ้น ส่วนการซ้อมช่วงเย็น เน้นการรับตบและรับเสิร์ฟ เพราะเกมแรกที่เราจะเล่นกับเยอรมันนั้น เขาเล่นหน้า-หลังเร็วมาก เราเลยต้องเตรียมเกมรุกเพิ่มขึ้น และเพิ่มการเน้นรับเสริฟและรับตบให้แน่นอน โดยเราได้ศึกษาเกมการเล่นของเยอรมนีกับจีน ซึ่งเขาเล่นได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นหมายเลข 14 มาร์กาเรตา โคซูช และหมายเลข 5 ยานา ฟรานซิสกา โพลล์ ส่วนนักกีฬาของทีมเราหลายคนปรับสภาพได้ดีขึ้น ในขณะที่ยังมีบางคนที่ต้องปรับตัวอีก"

"การแข่งขันในสนามที่ 2 นี้ ก็อยากทำผลงานให้ดี ได้ 4 คะแนน แต่ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เยอรมนี ทีมอันดับ 9โลก ก็แกร่ง ผู้เล่นตัวหลักของเขาก็ยังอยู่ครบ ส่วน เบลเยียม ตัวเก่าในทีมที่เคยเล่นกับเราในปีที่แล้ว ในรายการสี่เส้าที่ประเทศจีนนั้นก้ยังอยู่กันครบเช่นเดียวกัน การจะเอาชนะทั้งสองทีมไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราก็ยังมีโอกาสชนะได้ สำหรับบราซิล แน่นอนว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง การจะเอาชนะเขาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็จะสู้กับทุกทีมอย่างเต็มที่"

ทั้งนี้โปรแกรมนัดแรกของทีมสาวไทย จะประเดิมสนาม 2 พบกับ เยอรมนี ในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 02.00 น. (คืนวันศุกร์), เกมนัดที่ 2 จะพบกับ เจ้าภาพ บราซิล ในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 20.00 น. และนัดสุดท้าย จะพบกับ เบลเยียม ในวันที่ 12 ก.ค. เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::: http://sport.tnews.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์