“ซิโก้” ให้โอกาสกับนักเตะคลื่นลูกใหม่ - ดวลแข้งเร้ดดิ้ง

“ซิโก้” ให้โอกาสกับนักเตะคลื่นลูกใหม่ - ดวลแข้งเร้ดดิ้ง


"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก"ทีมชาติไทย ลั่นเกมดวล "เดอะรอยัล"เรดดิ้ง ยอดทีมในเดอะแชมเปี้ยนส์ชิพ ที่จะเดินทางมาดวลแข้งกับ "ไทยแลนด์ออลสตาร์" ในศึกลูกหนังนัดพิเศษ "เร้ดดิ้ง เอฟซี ไทยแลนด์ ทัวร์ 2015" ให้โอกาสกับนักเตะคลื่นลูกใหม่ครบเซต ยันหาก กิตติพงษ์ วงษ์มา ,สหรัฐ กันยะโรจน์ และ กิตติไกร จันทรักษา สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเตรียมดันต่อชุดปรีโอลิมปิคทันที ฟาก "เดอะรอยัล"เรดดิ้ง จัดการคว้าตัว พอล แม็คเชน กองหลังดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งย้ายมาจาก ฮัลล์ ซิตี้ ร่วมทัพเซนต์สัญญายาวถึงปี 2018 โดย สตีฟ คล้าก เฮดโค้ชส่งประเดิมงานแรกลุยสยามเมืองยิ้มทันที

ศึกลูกหนังนัดพิเศษ "เร้ดดิ้ง เอฟซี ไทยแลนด์ ทัวร์ 2015" สโมสรลูกหนังเมืองผู้ดี "เดอะ รอยัล"เร้ดดิ้ง ทีมในลีกเดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ ภายใต้การบริหารจัดการของกลุ่มนักธุรกิจคนไทยอย่าง"คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์"ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นสโมสรเร้ดดิ้ง ร่วมกับ"สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์"กรรมการบริษัท และผู้ถือหุ้นสโมสรเรดดิ้งที่เตรียมนำแข้งเมืองผู้ดีเดินทางมาเยือนไทยและลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ โดยเกมการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.ค.58 สนามศุภชลาศัย

โดยทีมชาติไทยภายใต้การนำทัพของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนเมือง กุนซือใหญ่ จะเรียกนักเตะทั้ง 25 รายมารายงานตัว ในวันจันทร์ ที่ 6 ก.ค. นี้ เวลา 11.00 น.ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค หลังจากนั้นจะมีการเดินทางไปฝึกซ้อมในช่วงเย็นทันที

ภายหลังการประกาศรายชื่อนักเตะ ไทยแลนด์ออลสตาร์ 25 รายไปแล้วนั้น ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ออกมายืนยันว่าพร้อมที่จะให้โอกาสกับนักเตะทุกคนได้ลงแสดงศักยภาพของตัวเองเท่สเทียมกันโดยเฉพาะนักเตะที่เรียกเข้ามาให้และไม่เคยผ่านทีมชาติไทยชุดไหนมาก่อนอย่าง กิตติพงษ์ วงษ์มา ,สหรัฐ กันยะโรจน์ , กิตติไกร กิตติไกร จันทรักษา รวมทั้ง ชุมพล บัวงาม

"การเจอกับทีมเรดดิ้ง ก็ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนักของพวกเราเลยทีเดียวเนื่องจากพวกเขาเป็นทีมฟุตบอลอาชีพจากอังกฤษแม้จะเป็นลีกระดับเดอะแชมเปี้ยนส์ชิพ แต่ก็เป็นลีกที่แข็งแกร่งหัวแถวของยุโรปมีนักเตะดีกรีทีมชาติจากทั่วโลกมาเล่นให้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นประโยชน์กับนักเตะเรา"

"เพราะขุมกำลังที่เลือกมาถือว่าเป็นหน้าใหม่แทบจะทั้งนั้น ที่เราเลือกตัวแบบนี้ก็เพราะอยากจะเห็นทรัพยากรนักเตะใหม่ๆบ้าง โดยเฉพาะ 3 นักเตะอย่าง กิตติพงษ์ วงษ์มา ,สหรัฐ กันยะโรจน์ , กิตติไกร จันทรักษา ที่ไม่เคยติดทีมชาติชุดไหนมาก่อนและอายุยังน้อยๆหากโชว์ฟอร์มดีจริงก็จะเตรียมดันต่อถึงทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิคก็เป็นได้ เช่นเดียวกับในรายของ ชุมพล บัวงาม แม้ว่าจะอายุค่อนข้างเยอะแต่ตำแหน่งเซนเตอร์เรามีน้อยถ้าฟอร์มดีเหมือนเล่นสโมสรก็แน่นอนแหละว่าจะถูกผลักดันสู่ทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป"

ทางด้านความเคลื่อนไหวของทีม "เดอะรอยัล"เรดดิ้ง ล่าสุด สตีฟ คล้าก เฮดโค้ชได้ทำการจรดปากาเซนต์สัญญาได้ตัวของ พอล แม็คเชน กองหลังดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งย้ายมาจาก ฮัลล์ ซิตี้ ร่วมทัพ ด้วยสัญญายาว 3 ปี ไปจนถึงปี 2018 โดย "พอล" จะเดินทางร่วมทัพมากับ "เดอะรอยัล" ในการลุยศึก ศึกลูกหนังนัดพิเศษ "เร้ดดิ้ง เอฟซี ไทยแลนด์ ทัวร์ 2015" อีกด้วย


"เราเฝ้าติดตามดูฟอร์มของ "พอล"มาตลอดตอนที่เขาเล่นให้กับฮัลล์ ซิตี้ ซึ่งหลังจากที่รู้ว่าหมดสัญญากับต้นสังกัดก็เลยรีบเร่งเจรจามาร่วมทีมทันที และนับว่าเป็นข่าวดีมากที่เขาตอบตกลงร่วมงานกับเรา "
"อย่างไรก็ตาม "พอล"ถือว่าเป็นนักเตะตำแหน่งกองหลังที่มีประสบการณ์สูงเคยเล่นระดับพรีเมียร์ลีกมา มีความสามารถโดดเด่นทั้งในเชิงรุกและรับ ไม่ว่าจะเป็นลูกกลางอากาศและพื้นดินเขาทำได้ดีมากๆน่าจะเป็นจิ๊กซอว์หนึ่งที่จะนำความสำเร็จมาสู่ทีมเราได้ โดยจะให้เขาประเดิมงานแรกกับเราในการเดินทางไปเล่นฟุตบอลนัดพิเศษ "เร้ดดิ้ง เอฟซี ไทยแลนด์ ทัวร์ 2015 ทันที""
สตีฟ คล้าก กล่าว

สำหรับ พอล แม็คเชน เคยเป็นนักเตะยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ฤดูกาล 2004-2006 จะถูกผลักดันขึ้นชุดใหญ่แต่ไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามก่อนจะถูกปล่อยตัวไปให้กับทีมดังอย่าง เวสต์บรอมวิชอัลเบียน,ซันเดอร์แลนด์ และ ฮัลล์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้จะย้ายมาร่วมทัพ "เดอะรอยัล" เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์