ชิโก้ วาง โค้ชโชค ช่วยคุมปรี อลป. เฟ้นดูฟอร์มช้างศึกก่อนเรียกตัวบู๊อิรัก

ชิโก้ วาง โค้ชโชค ช่วยคุมปรี อลป. เฟ้นดูฟอร์มช้างศึกก่อนเรียกตัวบู๊อิรัก

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช นำโดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ และ “โค้ชรุ่ง” ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ เข้าร่วมประชุม เตรียมงานทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และฟุตบอลโอลิมปิก รอบคัดเลือก ที่ บริษัท สปอร์ต ฮีโร จำกัด เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยหลังจากประชุมเสร็จสิ้นร่วม 1 ชั่วโมง “ซิโก้” กล่าวว่าวันนี้ทีมงานได้ประชุมประเมินผลงานที่ผ่านมาทั้งในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และในซีเกมส์ ต้องถือว่าเราทำได้ตามเป้าหมาย ซึ่งจากความสำเร็จตรงนี้ เราก็มาดูกันว่ามีข้อบกพร่องหรือข้อดีตรงไหนบ้าง

“ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ผ่านมา 2 เกม เราได้มา 6 คะแนนเต็ม โดยทีมงานชุด ฟุตบอลโลก จะมี“โค้ชรุ่ง”เป็นผู้ช่วย ซึ่งนัดที่ 3 ที่จะพบกับ อิรัก เราต้องมาดูกันว่าจะทำยังไงถึงจะเก็บชัยชนะ เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู้รอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไปได้ และจะยังไม่รีบประกาศรายชื่อออกมาในตอนนี้ เนื่องจากยังมีเกมลีกให้ดูฟอร์มและสภาพร่างกายนักเตะอยู่ ที่สำคัญต้องขอขอบคุณทีพีแอลที่เลื่อนเกมลีก จึงได้ขยายเวลาเก็บตัวเพิ่มจาก 2 เป็น 3 สัปดาห์ ซึ่งทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของทีพีแอลไม่ใช่จากทีมสตาฟฟ์แต่อย่างใด หากสโมสรขัดข้องคงทำไม่ได้ ขณะที่เกมอุ่นเครื่องกับ เรดด้ิง เอฟซี(8 กรกฎาคม) และ ลิเวอร์พูล(14 กรกฎาคม) นั้นจะเปิดโอกาสผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาลองด้วยเช่นกัน”

ขณะเดียวกันในชุดปรีโอลิมปิก ที่จะทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่กาตาร์ ในช่วงต้นปีหน้า เพื่อลุ้น 3 ทีมสุดท้ายเข้าไปเล่นใน ฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล กุนซือทีมชาติไทย เผยว่าตนจะเป็นคนที่คุมทีมชุดนี้ พร้อมให้ โค้ชโชค เป็นผู้ช่วย

“เราคุยกันเรื่องนักเตะในปรีโอลิมปิกแล้ว ซึ่งจะมีการเลือกนักเตะเข้ามาทั้งหมด 50 คน โดยของเก่าตอนนี้มีแล้ว 30 กว่าคนซึ่งเป็นผู้เล่นชุดซีเกมส์กว่า 20 ราย ดังนั้นอีก 17-18 คนที่เหลือจะเป็นหน้าที่ของ โค้ชโชค ให้ช่วยดู การไปเตะที่กาตาร์ มันหนักขึ้นกว่าเดิมแน่นอน เพราะมีแต่ทีมระดับท็อปของเอเชีย แต่เชื่อว่ามีความหวัง เพราะเอเช่ียนเกมส์ ครั้งล่าสุดเราได้อันดับ 4 มา แสดงให้เห็นว่าถ้าเราเตรียมตัวให้ดีเราก็มีโอกาส”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์