ซิโก้ เเบ่งงาน ! มอบ โค้ชโชค คุมปรีโอลิมปิก เเย้ม นักเตะทุกคนมีโอกาส

ซิโก้ เเบ่งงาน ! มอบ โค้ชโชค คุมปรีโอลิมปิก เเย้ม นักเตะทุกคนมีโอกาส

"กุนซือใหญ่ทีมช้างศึก" เรียกประชุมสต๊าฟโค้ช พร้อมระบุหน้าที่ของทุกคนในการสู้ศึกสองรายการสำคัญอย่างชัดเจน พร้อมเปิดรโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ทุกคนที่ฝีเท้าดีกับต้นสังกัดติดทีมชาติทั้งสองชุด

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เรียกประชุมทีมงานสต๊าฟโค้ชทั้ง โชคทวี พรหมรัตน์ และ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ เพื่อเตรียมงานก่อนแข่งขัน 2 รายการสำคัญ ที่บริษัทสปอร์ต ฮีโร่ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันแบ่งสต๊าฟทีมงานชัดเจนในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ อิรัก และการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่มีฟอร์มดีที่สุดเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติ

"กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย" กล่าวว่า "วันนี้เราเรียกทีมงานเพื่อประเมินผลงานทีผ่านมาทั้งในซีเกมส์ และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ก็ต้องชื่นชมซีเกมส์ของโค้ชโชค ซึ่งเราก็ทำงานกันเป็นทีม และก็มาประเมินว่า เราได้อะไรจากความสำเร็จครั้งนี้บ้าง มีข้อบกพร่องหรือข้อดีตรงไหนบ้าง"

"สำหรับฟุตบอลโลกเราต้องโฟกัสคือเกมอิรัก ก็ได้มีการพูดคุยกับท่านนายกและประธานทีพีแอลถึงการเลื่อนโปรแกรมแข่งขันไทยลีกไปแล้ว  อาจมีผลกระทบต่อสโมสรบ้าง แต่โดยทั่วไปก็ได้รับการตอบรับที่ดี คือสโมสรกับทีมชาติต้องทำงานร่วมกัน ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราต้องการทำงานให้เป็นระบบสากล ทีมชาติไม่สามารถที่จะเก็บตัวฝึกซ้อมเหมือนสมัยก่อนได้ เราก็จะพยายามปรับปรุงเพื่อให้มันดีขึ้น" ซิโก้ กล่าวหลังประชุมเสร็จสิ้น

ส่วนหน้าที่การดูเเล "อดีตกองหน้าจอมตีลังกา" เปิดเผยว่า "ในส่วนของโอลิมปิคในช่วงเดือนมกราคม ก็โค้ชโชคจะดูแลร่วมกับพี่โก้ ส่วนบอลโลกก็โค้ชรุ่งจะเป็นผู้ช่วย เพราะตลอดเวลาหกเดือนหลังจากนี้ จะมีคนดูแล แต่บอลโลกจะจบลงในช่วงเดือนมีนาคม ต้องทำงานเพื่อให้เกิดความลงตัวที่สุด"

"ซิโก้" ได้กล่าวถึงเรื่องของนักเตะของทั้งสองชุดว่า "วันนี้เราคุยกันเรื่องนักเตะในปรีโอลิมปิคแล้ว เราจะรีจิสเตอร์ใหม่ 50 คนให้โค้ชโชคไปดูนักเตะที่อายุยังไม่เกิน 22 ตอนนี้เรามีคนเก่าๆอยู่ 30 คน แต่เราต้องโละใหม่ เราต้องไปกาตาร์มันคงหนักขึ้นกว่าเดิม เรายังมีตัวหลักจากซีเกมส์ ประมาณ 20 กว่าคน เพราะฉะนั้น 33 คน เราเหลืออีก 17 คน โอลิมปิกก็ถือเป็นความหวัง เพราะเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุดเราได้อันดับสี่มา แต่เราเจอกับเกาหลีใต้ในรอบรอง แสดงให้เห็นว่าถ้าเราเตรียมตัวให้ดีเราก็มีโอกาส เพราะเด็กหลายๆคนก็ผ่านซูซูกิ คัพมาแล้ว"

"ในส่วนของโอลิมปิก เรายังขาดนักเตะในตำแหน่งริมเส้นและกองหน้า เพราะเรายังไม่เห็นชุดซีเกมส์ ชนานันท์ก็เกินไปแล้ว เห็นว่าตอนนี้ตำแหน่งนี้สำคัญมาก"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์