จักรกริช ส่องชัยไทยเฉือนเจ้าภาพประเดิมซีเกมส์

จักรกริช ส่องชัยไทยเฉือนเจ้าภาพประเดิมซีเกมส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤศจิกายน 2548 17:32 น.

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เก็บสามแต้มเข้ากระเป๋าเป็นประเดิมหลังเฉือนเอาชนะ เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ จักรกริช บุญคำ ตั้งแต่ครึ่งแรกในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23

ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้ง 23
ไทย 1-0 ฟิลิปปินส์

บรรยากาศในสังเวียนแข้งเมืองบาโคลอด เต็มไปด้วยความคึกคักทีเดียว แฟนๆ ลูกหนังเจ้าภาพเดินทางมาเชียร์ทีมชาติของพวกเขาเต็มความจุประมาณ 15,000 คน โดยหลายคนจะแต่งกายโทนสีน้ำเงินซึ่งเป็นสีหลักของธงชาติฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟนๆ ชาวไทยสอดแทรกเข้าไปเชียร์ทีมเช่นกัน

สำหรับสภาพความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทยดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 6 สมัยติดต่อกัน โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ทำการประกาศโผรายชื่อตัวจริงตั้งแต่วันก่อน และหันมาใช้ระบบ 4-4-2 เพื่อรับมือกับเจ้าภาพ แดนกลางคงต้องการอาศัยการทำเกมของ ดัสกร ทองเหลา เพื่อปั้นเกมให้คู่หน้าอย่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ล่าตาข่ายร่วมกับ เอกพันธ์ อินทเสน

ด้านของฟิลิปปินส์ มีการส่งนักเตะลูกครึ่งลงสนามตามคาด ได้แก่ สองพี่น้อง ไมเคิล และฟิลลิปส์ ยังฮัดแบน ส่วนกองหน้าร่างยักษ์ลูกครึ่งอังกฤษ มาร์ค เอ็ดเวิร์ดส แชดกูร์ ดูน่าเกรงขามไม่น้อย อย่างไรก็ตาม สถิติการพบกัน 16 ครั้ง ไทยยังไม่เคยแพ้ชนะถึง 14 นัด เสมอ 2 นัด

เปิดฉากการแข่งขัน นักเตะฟิลิปปินส์ดูจะคึกคักทีเดียว วิ่งไล่บอลเกือบตลอดตามเสียงเชียร์ของแฟนๆ และก็ได้ลุ้นก่อนอย่างรวดเร็ว ฟิลลิปส์ ยังฮัดแบน ลูกครึ่งอังกฤษโยนฟรีคิกให้ มาร์ค แชดกูร์ กองหน้าลูกครึ่งร่างโย่งขึ้นโหม่งบอลเฉียดคานไม่ห่าง แม้ว่าโอกาสเจาะเข้าทำของไทยยังไม่มากนัก แต่ก็เกือบได้ประตูขึ้นเช่นกันเมื่อ สุเชาว์ ลองซัดด้วยซ้ายจากนอกกรอบบอลพุ่งหนีมือนายทวารเจ้าถิ่นแต่ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ผ่านครึ่งชั่วโมง ไทยเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ส่วนผู้เล่นของฟิลิปปินส์ เน้นตั้งรับในแดนตัวเองโดยให้ แชดกูร์ คอยค้ำในแดนหน้าเท่านั้น และหลังจากพยายามบี้อยู่นานในที่สุดไทยก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้เมื่อ สุเชาว์ หลุดขึ้นไปเปิดบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ จักรกริช วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายโล่งๆ บอลพุ่งผ่านมือ ไมเคิล คาซาส เข้าไปซุกตาข่ายในนาทีที่ 37 ช่วงท้าย เจ้าถิ่นมีโอกาสบ้าง ไมเคิล ยังฮัดแบน ได้โอกาสโขก แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับโกสินทร์ จบครึ่งแรกยังเป็นไทยที่ได้เปรียบอยู่

เปิดฉากครึ่งเวลาหลัง ฟิลิปปินส์ ลงมาเปิดเกมรุกเร้ากดดันใส่ทันที และก็เกือบจะได้ผลเมื่อ โกสินทร์ ออกมาตัดลูกเตะมุมพลาด โบลิโน่ กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งสวนบอลกำลังจะเข้าประตูแต่ไทยเคลียร์ออกมาจากเส้นได้หวุดหวิด หลังจากตั้งรับอยู่ 10 นาที ไทยได้จังหวะสวนกลับ ธีรเทพ ซึ่งวันนี้ขยันเป็นพิเศษม้วนออกมาเปิดบอลให้ จักรกริช ยิงโล่งๆ ในเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไป เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นเริ่มจะตันในเกมรุกเหมือนกันทำให้ไทยฉวยโอกาส พิชิตพงษ์ แทงบอลทะลุให้ธีรเทพหลุดเดี่ยวแต่นายทวารตากาล็อกออกมาเร็วทำให้ ลีซอ จิ้มบอลออกข้างไป

ช่วงท้ายฟิลิปปินส์ ใช้ลูกโด่งบอมบ์ใส่ไทยเป็นการใหญ่ แชดกูร์ และปาซูเนโบ ได้โอกาสโหม่งติดๆ กันแต่โกสินทร์ สวมบทฮีโร่ดีดตัวปัดพ้นเสาพ้นคานไปได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มกันได้ทำให้ ทีมชาติไทยเฉือนชนะฟิลิปปินส์ 1-0 เก็บสามแต้มเป็นประเดิม โดยนัดต่อไปของไทย จะลงสนามปะทะแข้ง เสือเหลือง มาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2548

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย : โกสินทร์ หทัยรัตนกุล , สุรีย์ สุขะ , ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ , เกียรติประวุฒิ สายแวว , ณัฐพร พันฤทธิ์, จักรกริช บุญคำ , สุเชาว์ นุชนุ่ม , ดัสกร ทองเหลา , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว , ธีรเทพ วิโนทัย , เอกพันธ์ อินทเสน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์