ศรีสะเกษแพ้-เชียงรายไล่เสมอชลบุรี-เมืองทองเก็บชัย

ศรีสะเกษแพ้-เชียงรายไล่เสมอชลบุรี-เมืองทองเก็บชัย

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อ 21 มิ.ย. คู่สำคัญที่ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เริ่มเกมครึ่งแรกทีมเยือนตั้งหน้าบุกใส่ทันทีและแค่ 4 นาทีเท่านั้น ชลบุรี ได้ฟรีคิกนอกกรอบ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดเข้ากลางให้ อันแดร์สัน ดอส ซานโตส โขกย้อนไปหน้าประตู ภูริทัต จาริกานนท์ โถมเข้าโหม่งตุงตาข่ายให้ทีมเยือนขึ้นนำเร็ว 1-0

อย่างไรก็ดี นาที 19 ชลบุรี ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ ภูริทัต ที่โดนใบเหลืองไปแล้วทำฟาวล์ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว บริเวณกลางสนามผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก หลังจากนั้นเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าแต่ยังทำอะไรไม่ได้ จบ 45 นาทีเชียงราย ยังตามหลัง 0-1

ครึ่งหลังเชียงราย ยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมบุกได้มากกว่าอย่างชัดเจนแต่ยังเจาะแนวรับของทีมเยือนไม่เข้าต้องอาศัยการยิงไกลจากนอกกรอบ กระทั่งช่วงนาทีสุดท้ายของการทดเวลา สหรัฐ กันยะโรจน์ ตัวสำรองเจ้าบ้านยิงในกรอบบอลกระดอนข้ามตัวผู้รักษาประตูชลบุรีให้ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 แบ่งแต้มกันไปที่สนามศรีนครลำดวน "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี อันดับ 11 เปิดบ้านพบ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ทีมรองบ๊วย เกมนี้เล่นได้แค่ 5 นาทีเท่านั้น แองเจโล มาชูก้า ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 และนาที 39 สุทธิพงษ์ เหลาพร ยิงให้ทีมเยือนหนีห่าง 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 8 นาทีเท่านั้น ชุษณะ นัมคณิสร ช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นเมื่อจัดการสังหารประตูให้ราชนาวี หนีห่าง 3-0 ถัดมานาทีเดียว ดูโรซินมี อเดโฟลาริน จะยิงให้ศรีสะเกษไล่มาเป็น 1-3 ก่อนที่ สุรศักดิ์ คุ้มกัน จะยิงในนาที 81 ให้ทีมเยือนทิ้งขาด 4-1 แม้ว่าช่วงท้ายนาที 87 จิรวัฒน์ ดาวขาว จะยิงให้ศรีสะเกษไล่มาเป็น 2-4 แต่ไม่ทันจบเกมศรีสะเกษเปิดบ้านแพ้ราชนาวี 2-4 ส่งให้ทีมเยือนเก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนนจาก 11 นัดแต่ยังอยู่ในโซนอันตรายต่อไป

เกมที่แพท สเตเดี้ยม "เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี เกมนี้ทั้งสองทีมสู้กันสนุกสูสี และทำท่าจะจบด้วยการเสมอกันอยู่แล้วน่านาที 88 เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูให้ราชบุรี บุกมาเอาชนะหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มกลับออกไป

ขณะที่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี 3-0 เจ้าบ้านได้ประตูจากลูกโทษที่จุดโทษของ คลีตัน ซิลวา นาที 39 ก่อนที่คลีตัน คนเดิมจะยิงอีกประตูในนาที 74 และนาที 80 เป็นแฮตทริกของตัวเองส่งให้เมืองทองเก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนนเท่ากับบางกอกกลาส เอฟซี แต่เมืองทองมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่ากลับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงอีกครั้ง

ส่วนผลดิวิชั่น 1 กระบี่ เสมอ สมุทรสงคราม 2-2, นครปฐม เสมอ พีทีที ระยอง 2-2, บางกอก แพ้ ประจวบ 0-2, ยาสูบ ชนะ เชียงใหม่ 2-0, อ่างทอง แพ้ ไทยฮอนด้า 1-4

 

 


ศรีสะเกษแพ้-เชียงรายไล่เสมอชลบุรี-เมืองทองเก็บชัย


ศรีสะเกษแพ้-เชียงรายไล่เสมอชลบุรี-เมืองทองเก็บชัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์