Toyota TPL Preview : นัดที่ 11 (เสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2558)

หลังพักเบรคให้ทีมชาติไทยไปร่วมเดือนศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกเตรียมกลับมาโม่แข้งกันให้หายคิดถึง และนี่คือสภาพความพร้อมของทุกคู่ในวันเสาร์

Toyota TPL Preview : นัดที่ 11 (เสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2558)


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - อาร์มี่ ยูไนเต็ด

Toyota TPL Preview : นัดที่ 11 (เสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2558)

เวลา 18.00 น. ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและจ่าฝูง เปิดปราสาทพบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2, True Sport HD2, ช่อง 5

อเล็กซานเดอร์ กามา พาทีมทำผลงานได้อย่างสุดยอดหลังเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครโดยก่อนเบรคบุกไปถล่ม ทีโอที เอสซี 4-0 ทว่าเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดรส ตูเญซ ที่ติดโทษแบนซึ่งอยู่ระหว่างรับใช้ทีมชาติเวเนซุเอล่า ลุยศึกโคปาฯ พอดี ส่วนแกนหลักรายอื่นพร้อมเต็มสูบโดยเฉพาะสองดาวยิงระดับพระกาฬอย่าง มาเชน่า และ ดิเอโก้ ที่กำลังเฉิดฉายสุดๆ

อิสระ ศรีทะโร ที่ถูกสุภาพบุรุษวงจักรแต่งตั้งเข้ามาคุมทัพถาวรเรียบร้อยแล้ว เริ่มพาทีมกลับมาทำผลงานได้ดีในระยะหลังโดยก่อนเบรคเปิดบ้านถลุงสระบุรี เอฟซี 4-2 ทั้งยังได้ ศิวะเมต ธนูศร กองหลังพ้นโทษแบนกลับมาลุ้นลงสนามร่วมกับแนวรุกอย่าง มงคล ทศไกร , ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร , เมลวิน เดอ ลูว์ และ ไค ฮิราโนะ ที่จะได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าเป็นครั้งแรก


สระบุรี เอฟซี - โอสถสภาฯ

เวลา 18.00 น.ที่สนามอบจ.สระบุรี สระบุรี เอฟซี บ๊วยของตาราง เปิดบ้านพบกับ โอสถสภาฯ อันดับ 11 ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

สระบุรี เอฟซี ล่าสุดได้รับข่าวดีสองเด้งหลังกลุ่มเพื่อนประธานสโมสร วีระพล อดิเรกสาร ตัดสินใจเข้ามาช่วยหนุน อีกทั้ง เมียง โฮ แบ ผู้ช่วยชาวเกาหลีใต้ก็กลับมาช่วยทีม อย่างไรก็ตามพวกเขายังเป็นทีมเดียวที่ไม่ชนะใครแต่ยัง ดีที่ไรปัญหาในการจัดทัพโดยความหวังสูงคงฝากไว้ที่ ดักลาส คาร์โดโซ่ และ ดียุฟ บีรัม สองกองหน้าของทีม - ตอนเช้าผมงากชิฟแก้เนื้อปรีวิว สระบุรี เป็นอันนี้หน่อยนะครับ

สเตฟาโน่ คูกูร่า พาทีมคัมแบ็คเก็บชัยชนะในรอบ 4 เกมก่อนพักเบรคได้แล้วหลังเปิดราชังฯเฉือนชนะนครราชสีมา ไป 2-1 ซึ่งแม้ว่าเกมนี้จะได้ เจฟเฟอร์สัน แนวรับคนสำคัญกลับมาแต่ต้องหมดสิทธิ์ใช้งานนายด่านมือหนึ่งอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสาหลังติดโทษแบน อย่างไรก็ตามแกนหลักรายอื่นอยู่กันครบทั้ง โอบาโตล่า , แอนโทนี่ โคเมนัม , อภิภู สุนทรพนาเวศ และ อดิศักดิ์ กานู


บีอีซี เทโรศาสน - ชัยนาท ฮอร์นบิล

เวลา 19.00 น.ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 12 ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

เคนนี่ ชิลส์ กุนซือคนใหม่จะได้ประเดิมคุมมังกรไฟเป็นเกมแรกแต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่แกนหลักถึง 8 รายเพิ่งเสร็จภารกิจกับทีมชาติและมีโอกาสกลับมาซ้อมกับทีมเพียง 2-3 วันรวมถึงสภาพร่างกายเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญของเกมนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าคงจะส่งผู้เล่นชุดดีที่สุดลงสนามนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธิ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , อดิศักดิ์ ไกรษร และ กิลเบิร์ต คุมสัน

นกใหญ่พิฆาตก่อนพักเบรคเปิดบ้านเสมอกระต่ายแก้วสุดมันส์มา 1-1 โดยเกมนี้แม้ว่าจะเสียเปรียบเรื่องเสียงเชียร์แต่สภาพร่างกายผู้เล่นแกนหลักน่าจะไม่เป็นรอง อีกทั้งยังไร้ปัญหาในการจัดทัพและแน่นอนว่าจะมี เวสลียส์ อเล็กซ์ เป็นตัวชูโรงแดนหน้าร่วมกับ มิคาเอล เมอร์ซี่ พร้อมตับสนับสนุนอย่าง สุรเชษฐ์ งามทิพย์ และ ลักษณะ คำรื่น


บางกอกกล้าส เอฟซี - นครราชสีมา เอฟซี

เวลา 20.00 น.ที่ลีโอ สเตเดี้ยม บางกอกกล้าส เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดรังเหย้าหญ้าเทียมพบกับ นครราชสีมา เอฟซี อันดับ 8 ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

กระต่ายแก้วก่อนพักเบรคบุกไปเสมอนกใหญ่พิฆาตมา 1-1 แต่ยังมีแต้มตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่เพียง 3 คะแนน อีกทั้งเกมนี้ก็ไม่มีปัญหาในการจัดทัพโดยมี ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่นำทัพผสมโรงด้วยแนวรุกคู่ใจอย่าง ลาซารัส คาอิมบี้ และ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา รวมถึง เลอันโดร โอลิเวียร่า ที่ยิงอุดตลุดในเกมอุ่นเครื่องจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงยืนหอกตัวเป้า

สวาทแคทล่าสุดก่อนพักเบรคเพิ่งเสียสถิติไร้พ่าย 5 นัดติดหลังออกไปพ่ายโอสถสภาฯมา 1-2 แต่ยังดีที่ไร้ปัญหาในการจัดทัพเกมนี้โดยแนวรุกทั้งหลายอย่าง ลีทัค , บียอร์น ลินเดมันน์ และ อาดิยิอาห์ พร้อมเป็นตัวเลือกกันถ้วนหน้า รวมถึงแกนหลักชาวไทยทั้ง ศราวุฒิ มาสุข , มาเล็ก ยาวาหาบ และ ปริญญา อู่ตะเภา


สุพรรณบุรี เอฟซี - แบ็งค็อก ยูไนเต็ด

สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา : 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง : True 4U สุพรรณบุรีที่ไร้ชัย 3 นัดติดจะปลดล็อคกับทีมจอมซ่าบียูได้หรือไม่


สุพรรณบุรี เอฟซี (อันดับ5)

แซร์โจ้ ฟารีอาส ก่อนหน้านี้พาทีมทำผลงานได้ไม่ดีนักหลังไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อนกันซึ่งก่อนพักเบรคบุกไปเสมอน้องใหม่ราชนาวีมา 0-0 ทว่าเกมนี้ได้รับข่าวดีเมื่อจะได้ เดชา สอาดโฉม และ พลวัฒน์ วังฆะฮาด พ้นโทษแบนกลับมา รวมถึง คาร์เมโล่ กอนซาเลส ที่คาดว่าจะฟิตกลับมาประงานงานเกมรุกร่วมกับ จักรพันธ์ พรใส และ อังเดร หลุยส์ ไลเต้ ในแดนหน้า

แบงค็อก ยูไนเต็ด (อันดับ7)

มาโน่ โพลกิ้ง จะนำพลพรรคแข้งเทพกลับมาเยือนทีมเก่าซึ่งก่อนพักเบรคพวกเขาเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี มาได้ 2-0 แม้ว่าเกมนี้จะได้กัปตันคนสำคัญอย่าง วิทยา หมัดหลำ กลับมาลงสนาม แต่ยังต้องรอเช็คฟิต สรรวัชญ์ เดชมิตร จอมทัพที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ อย่างไรก็ตามแกนหลักรายอื่นอยู่กันครบโดยคาดว่าเหล่าอดีตผู้เล่นสุพรรณบุรีจะถูกส่งลงสนามทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น พุทธินันท์ วรรณศรี , มิก้า ชูนวลศรี , ภานุพงษ์ วงศ์ษา และ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก

รายชื่อที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี ระบบ 4-2-3-1

อนุรักษ์
 พลวัฒน์ , ปรัชญ์ , โรซาริโอ , ณัฐพงษ์
 เดชา , อี ซึง ฮี
 จักรพันธ์ , คาร์เมโล่ , เจษฎา
 อังเดร หลุยส์

แบงค็อกฯ ระบบ 4-4-1-1

กิตติพงษ์
พุทธินันท์ , ภานุพงษ์ , มิก้า , นพพล
 เอกชัย , วิทยา , สุมัญญา , ดราแกน 
กาสมี่
 ตาตู้

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

- ผลงานการพบกัน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ สุพรรณบุรี เอฟซี ชนะรวด ยิงได้ 13 ประตู และเสียไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น

- ในฤดูกาลนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี ยังไม่แพ้ใครในถิ่น สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม ของตัวเอง โดยชนะ 3 เสมอ 2 เกม

- แบงค็อก ยูไนเต็ด เสียประตูนอกบ้านไปแล้วถึง 10 ประตู ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก การท่าเรือ และ สระบุรี - สุพรรณบุรี เอฟซี เก็บชัยได้ถึง 3 เกมจาก 4 เกมที่ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง

- สุพรรณบุรี เอฟซี ไม่แพ้ในรัง สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม มาแล้วถึง 14 เกมติดต่อกัน (เฉพาะเกมลีก)

- นับตั้งแต่ที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 ในนัดเปิดฤดูกาล พวกเขาไม่ชนะอีกเลยในการออกไปเยือน (เฉพาะเกมลีก)


Toyota TPL Preview : นัดที่ 11 (เสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2558)

ที่มา Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์