โค้ชซิโก้ เตรียมหาทีมตะวันออกกลางอุ่น ก่อนดวลอิรัก

โค้ชซิโก้ เตรียมหาทีมตะวันออกกลางอุ่น ก่อนดวลอิรัก

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพใหญ่ทีมชาติไทย วางแผนเตรียมความพร้อมก่อนที่ทัพช้างศึกจะต้องลงแข่งขันเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ อิรัก ด้วยการเตรียมที่จะหาทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่องอย่างน้อย 1-2 นัด หรือว่าจะเป็นการไปเก็บตัวยังแดนอาหรับก็ได้

ทีมชาติไทย เพิ่งจะประสบความสำเร็จไปในการลงเล่น 2 เกมแรก พร้อมกับเก็บ 6 คะแนนเต็ม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ขณะที่ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ ซีเกมส์ 2015 มาครองหมาด ๆ ส่งผลให้ทาง "โค้ชซิโก้" ต้องเร่งวางแผนในการเตรียมความพร้อมของทีมต่อไป


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า

"สำหรับทีมชาติชุดใหญ่ที่เพิ่งจะแข่งขันกับไต้หวันไป ผมเองก็ดูแล้วว่าทีมยังดูแบบขาด ๆ เกิน ๆ นั่นเป็นเพราะว่านักเตะชุดใหญ่บางส่วนไปช่วยทีมซีเกมส์ ทว่ากว่าที่เราจะได้เจอกับ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย. นั้น ยังพอมีเวลาให้เราได้ดูฟอร์มนักเตะเข้ามาเพิ่มเติม"

"ซึ่งหากว่าเราเองวางแผนดี ๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะพลิกเอาชนะพวกเขาเช่นกัน เพราะว่าเท่าที่เห็นเกมที่ผ่านมาของเกมรอบคัดเลือกโซนเอเชีย มีทีมเล็ก ๆ หลายทีมเลยนะที่เล่นกับทีมใหญ่ได้อย่างยอดเยี่ยม และบางทีมก็ถึงกับพลิกชนะเลย แน่นอนถ้าเราวางแผนดีโอกาสชนะก็มีสูงตามไปด้วย"

"ซึ่งเดี๋ยวอีก 3-4 วันข้างหน้าผมจะเรียกทีมงานมาประชุมกันอีกครั้งเพื่อเตรียมความพร้อม ซึ่งมองไว้ตอนนี้คือผมอยากจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวกันสัก 3 สัปดาห์ แล้วก็อยากที่จะหาทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่องด้วยสัก 1-2 เกม หรือไม่ก็เป็นการเดินทางไปเก็บตัวยังแถบนั้นก็ได้ เพราะว่าเราอยากให้นักเตะได้รู้ว่าทีมจากโซนอาหรับพวกเขาเล่นฟุตบอลกันยังไง และมันจะเป็นผลดีกับเรา" นายใหญ่ทีมชาติไทย ร่ายยาว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเกมถัดไปกับ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย. ที่จะถึงนี้


ที่มา kapook.com

ภาพข่าว Fanpage บริษัท สปอร์ต ฮีโร่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์