ฮีโร่ช้างศึกแลนด์ดิ้ง ถึงไทยเเล้ว

ขุนพลช้างศึก ทีมฟุตบอลไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ด้วยคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จจากการชนะพม่า 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เพิ่มคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 15


ล่าสุดเมื่อ 16 มิ.ย. คณะนักเตะทีมชาติไทย นำโดย "บิ๊กเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีม, "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติชางฮี ประเทศสิงคโปร์ กลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 404 มีแฟนบอล และสื่อมวลชนต้อนรับอย่างคับคั่ง โดย "โค้ชโชค" ปล่อยนักเตะแยกย้ายกลับบ้าน พร้อมกับเข้ารายงานตัวกับต้นสังกัด เพื่อเตรียมลงเล่นฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และยามาฮ่าลีกวัน ขณะเดียวกันมีรายการโทรทัศน์ช่องต่างๆ ได้ทาบทามนักเตะ ไปออกรายการเพื่อสัมภาษณ์ถึงความสำเร็จครั้งนี้

ฮีโร่ช้างศึกแลนด์ดิ้ง ถึงไทยเเล้ว

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า ความสำเร็จทั้งหมด ต้องยกให้นักเตะที่ร่วมแรงร่วมใจ ฝึกซ้อมอย่างหนัก ส่วนอนาคตการคุมทีมชาติไทยจากนี้ต่อไปของตนนั้น ต้องขึ้นยู่กับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดใหญ่ โดยรายการต่อไป จะมีฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งกับทีมชาติตนไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนเป็นพนักงานในสังกัดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ต้องขออนุญาตกับทางต้นสังกัดเสียก่อน


"ถ้าทำกับทีมชาติ ผมยินดี หากทางผู้ใหญ่ใน กฟภ. อนุญาต แต่กับสโมสร แม้จะมีทีมทุ่มเงินเพื่อให้ไปคุม ผมคงไม่รับ เพราะยังอยากทำงานในสังกัดกฟภ." โค้ชโชค กล่าว

ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยว่าจากความสำเร็จของทีมชุดซีเกมส์ถือเป็นความยอดเยี่ยมของ โชคทวี และนักเตะทุกคน ซึ่งตนเองมองว่ามีนักเตะ 10 กว่าคน ที่มีแววขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้
ส่วน"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป้าหมายต่อไป คือเป็น 1 ใน 3 ทีมเอเชียไปเล่นฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ส่วนฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด เชื่อว่าจะแย่งที่ 1 กับ อิรัก โดยไทยจะไม่กลัวใครทั้งนั้น

สำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกจะเป็นไปตามขั้นตอน ตนได้บอกกับ "ซิโก้" นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไว้แล้วว่า ในทุกนัดจะต้องมีความพร้อมมากที่สุด ห้ามประมาทเป็นอันขาด ส่วนการขาดอินโดนีเซียไปถือว่าเป็นผลดี เพราะว่าการไปเยือนอินโดนีเซียนั้นถือว่าเป็นงานที่ยากแน่นอน ดังนั้นทำให้งานของไทยง่ายขึ้น ต้องไปตัดกับอิรัก เพื่อวัดอันดับ 1 ของกลุ่ม แม้ว่าอิรักจะเหนือกว่า แต่ตอนนี้ทีมชาติไทยไม่ต้องกลัวใครทั้งสิ้นและมีความหวังอยู่ลึกๆ เพราะฟุตบอลไทยตอนนี้อยู่เหนือระดับอาเซียนไปแล้ว

ฮีโร่ช้างศึกแลนด์ดิ้ง ถึงไทยเเล้ว

ขณะที่"นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ตัวสำคัญของทีมช้างศึก ซึ่งทำได้ 3 ประตู ช่วยให้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์ซีเกมส์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้สร้างเกียรติประวัติให้กับครอบครัว และเป็นการมาได้แชมป์ที่สิงคโปร์เช่นเดียวกับ นายไพโรจน์ พ่วงจันทร์ บิดาของตนเอง


"ที่ผ่านมาฟอร์มตกลงไปต้องขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจให้ตลอด รวมไปถึงพี่โชค (โชคทวี พรหมรัตน์) ที่คอยกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา พอเกมกับบรูไนที่ทำประตูปลดล็อคได้ ก็ทำให้มั่นใจมากขึ้นตาม" ฐิติพันธ์กล่าว

จะพยายามทำผลงานกับต้นสังกัดให้ดี เพราะนอกจากชุดปรีโอลิมปิกเกมส์แล้วเหลือแต่ชุดใหญ่เท่านั้น อยากจะมีชื่อติดชุดใหญ่ให้ได้ ส่วนอนาคตการค้าแข้งยังอยากทำผลงานในไทยให้ดีก่อน และค่อยมองถึงอนาคตการค้าแข้งต่างแดนต่อไป

ด้าน"ตังค์" สารัช อยู่เย็น กัปตันทีมแชมป์ซีเกมส์ กล่าวว่า เป็นซีเกมส์ครั้งที่ 2 ของตัวเอง หลังจากผิดหวังมาในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ที่ตกรอบแรก และที่ "เนปิดอว์เกมส์" ไม่ถูกเรียกติดทีม ครั้งนี้ดีใจที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

หลังจากนี้เป้าหมายคือการพาทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียให้ได้ ส่วนตัวเองจะพัฒนาการเล่นของตัวเองต่อไป แน่นอนว่าความฝันคือการไปเล่นยังต่างประเทศ แต่จะค่อยๆ ก้าวไปทีละสเต็ปๆ ไม่รีบร้อน


ฮีโร่ช้างศึกแลนด์ดิ้ง ถึงไทยเเล้ว


ฮีโร่ช้างศึกแลนด์ดิ้ง ถึงไทยเเล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์