ไทยเจ้าซีเกมส์ กวาดทองทิ้งเจ้าภาพ ตบสาวยึดแชมป์

ไทยเจ้าซีเกมส์ กวาดทองทิ้งเจ้าภาพ ตบสาวยึดแชมป์

ไทยเจ้าซีเกมส์กวาดทองทิ้งเจ้าภาพตบสาวยึดแชมป์ ลุ้นต่อ‘น้องครีม'ชิงเหรียญ‘ขนไก่'จับตาพิธีปิดสุดล้ำ


ทัพนักกีฬาไทย ผงาดเจ้าเหรียญทองการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ได้เป็นสมัยที่ 13 ได้สำเร็จแล้ว หลังการแข่งขันที่สิงคโปร์ เมื่อวัน จันทร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา กวาดรวมไปแล้วทะลุ 90 เหรียญทองเรียบร้อย ทิ้งเจ้าภาพ สิงคโปร์ ขาดลอย เนื่องจากวันสุดท้ายเหลือให้ชิงชัยอีกเพียง 7 เหรียญทองเท่านั้น ซึ่งไทย ยังมีถึงลุ้น 2 ทอง จาก แบดมินตันหญิงเดี่ยว และ วอลเลย์บอลชาย ส่วนสิงคโปร์ เหลือลุ้นเพียงแค่ โปโลน้ำชาย เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น

โดย "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งนี้เผยว่า ส่วนตัวก็มองว่า ผลงาน ไม่ได้ตกต่ำลงแต่อย่างใด นับว่าดีด้วยซ้ำ เพียงแต่ลุ้นเจ้าทองเหนื่อยขึ้นเท่านั้น โดยเราน่าจะปิดฉากได้ที่ 91 เหรียญทอง คว้าเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 13 ซึ่งนับเป็นผลงานตามเป้าหมาย จากการประเมินของสมาคมกีฬาต่างๆ ที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ 91-100 เหรียญทอง แม้ว่าเจ้าภาพจะจัดการแข่งขันกีฬาหลายประเภทที่ไทยไม่ถนัดอาทิ ฟลอร์บอล, เนตบอล และ ชินลง เพื่อตัดทอนโอกาสของไทย ที่จะคว้าเจ้าเหรียญทอง

"อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ในหลายชนิดกีฬา การตัดสินก็ไม่ค่อยเป็นธรรมมากนัก อาทิ มวยสากลสมัครเล่น, เทควันโด ประเภทพุมเซ่ หรือ จักรยาน ทำให้ครั้งนี้ถือว่าเป็นซีเกมส์ที่ยากไม่น้อย จากนี้เดินทางกลับไปประเทศไทย จะเข้าไปหารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพราะยังมี กีฬา โอลิมปิค เกมส์ ในปี 2016 ที่บราซิลรออยู่ ซึ่งตนได้รับมอบหมายให้ไปร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในเดือนสิงหาคมนี้ ด้วย" หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าว

ทางด้าน การแข่งขัน วอลเลย์บอล ที่ สนามโอซีบีซี อารีน่า ฮอลล์ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา มิถุนายน เวลา 11.00 น. รอบชิงชนะเลิศ ลูกตบยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นพบกันในนัดชิง 8 สมัยซ้อน ผลปรากฏว่า ลูกตบยางสาวไทย เอาชนะ เวียดนาม ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-18, 25-18, 25-15 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกัน และเป็นซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 12

หลังเกมการแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า วันนี้ทุกคนเล่นได้อย่างดีเยี่ยม จนคว้าแชมป์มาอีกสมัย ส่วนเด็กใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติ แม้จะยังทำได้ไม่ดี แต่พี่ๆทุกคนเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้องๆได้ หลังจากนี้ต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิล์ด กรังด์ ปรีซ์ ถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร

ส่วนพิธีปิด การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 "สิงคโปร์ 2015" ที่ประเทศสิงคโปร์ มีกำหนดปิดฉากอย่างเป็นทางการวันที่ 16 มิ.ย.ที่สนามกีฬาแห่งชาติ "สปอร์ต ฮับ" โดยเจ้าภาพเตรียมการแสดงในธีมพาเหรด-ปาร์ตี้ เชื่อมโยงกับการฉลองวันชาติสิงคโปร์ วันที่ 9 สิงหาคม ครบรอบ 50 ปี โดยจัดการแสดงเทศกาลดนตรีสุดล้ำ มีดีเจชื่อดังอย่าง เฟอร์รี่ คอร์สเตน ดีเจจากฮอลแลนด์ รวมทั้งวงดนตรีชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง เดอะ สตีฟ แม็กควีนส์,เดอะ แซม วิลโลว์ส, เท เกอ เหว่ ป็อบสตาร์สาว ร่วม ก่อนจะปิดท้ายที่การส่งต่อธงเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ให้ประเทศมาเลเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปี พ.ศ.2560 ที่จะใช้รัฐเซลังงอร์, ซาบาห์ และซาราวัก เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน

สำหรับโปรแกรมในวันสุดท้าย วันอังคารที่ 16 มิ.ย. จะมีชิงชัย 7 เหรียญทอง ไฮไลท์ของทัพ นักกีฬาไทย อยู่ที่ แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ จะเข้าไปชิงกับ อินโดนีเซีย ในเวลา 08.00น. ขณะที่ วอลเลย์บอลชายประเภททีม ไทย จะดวลกับ เวียดนาม ในเวลา 09.00น. เป็นต้นไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์