“ฟีฟ่า”ยกแข้งสาวไทยชนะใจคนทั้งโลก!

“ฟีฟ่า”ยกแข้งสาวไทยชนะใจคนทั้งโลก!

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์ผ่านการคัดเลือกเข้าเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ปกระเทศแคนา ลงสนามเป็นเกมแรก ก่อนจะพ่ายให้กับ ทีมชาตินอร์เวย์ แชมป์โลก 1 สมัย ไป 0-4 ในการเตะเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ภายหลังเกม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช เปิดเผยว่า ผู้เล่นทุกคนได้เห็นวิถีการเล่นที่แตกต่างออกไปในระดับนานาชาติ ถือเป็นการสอนผู้เล่นทุกคนไปในตัว เมื่อต้องเล่นกับระดับโลก ต้องปรับตัวอย่างไรในระดับการเล่นที่สูงขึ้นมาจากที่เคยเล่น แน่นอนว่าในนัดต่อไป ทุกจะเล่นได้ดียิ่งขึ้น


“ฟีฟ่า”ยกแข้งสาวไทยชนะใจคนทั้งโลก!

ขณะที่เว็บไซต์ฟีฟ่า ได้ยกย่องให้แข้งสาวไทย เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดประจำวัน โดยอยู่ในหัวข้อ


 Memorable moments : Thai tribute 

โดยให้เหตุผลว่า การมาแข่งขันครั้งแรกพร้อมกับสีสันการเชียร์ของแฟนฟุตบอล สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเกม ในส่วนของเกมการเล่น ทีมชาติไทย สามารถชนะใจแฟนบอล ด้วยการเล่นอย่างมีวินัย และมีความมุ่งมั่น พร้อมกับทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคาดการณ์เอาไว้ ยิ่งในช่วงจบเกม การเดินมาขอบคุณแฟนฟุตบอลอย่างนอบน้อม 

ทำให้ส่งผลต่อถึงภาพลักษณ์อันดีของประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังยกให้จังหวะการเซฟจุดโทษของ วราพร บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของไทย ที่พุ่งปัดลูกยิงของ มาเร็น เมลเด้ แบ็กขวา ไว้ได้ในนาที 74 เป็นหนึ่งในช็อต ออฟ เดอะ เดย์ อีกด้วย ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันนั้น ทีมชาติเยอรมนี ไล่ยำ ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ กระจุย 10-0

สำหรับนัดต่อไป ไทย จะพบกับ ไอวอรี่โคสต์ ชาติที่เพิ่งเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน ที่สนามแลนส์ดาวน์ กรุงอ็อตตาว่า ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


footballdj

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์