แปลข่าวจาก ESPN:ต้น นฤบดินทร์ สตาร์จากบุรีรัมย์ยูไนเต็ดพร้อมคว้าเหรียญทองแล้ว

แปลข่าวจาก ESPN:ต้น นฤบดินทร์ สตาร์จากบุรีรัมย์ยูไนเต็ดพร้อมคว้าเหรียญทองแล้ว

นักเตะซุปตาร์แบ็คขวาของไทย "ต้น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม" ได้มุ่งมั่นที่จะป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในครั้งนี้โดยจะเป็นทีมแรกของกลุ่ม B ที่จะลงฟาดแข้งกับลาวในเย็นนี้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าอยากจะพบกับ"อินโดนีเซีย"ในรอบสุดท้ายโดยมองข้ามสิงคโปร์ ในวันที่ 15 มิถุนายนที่จะถึงนี้


นักเตะวัย 20 ปีผู้นี้ สามารถลงเล่นฟุตบอลอาชีพได้ในปี 2012 "ต้น" คือชื่อที่ทุกคนรู้จัก และเป็นผู้เล่นที่มีเหรียญรางวัลมากมาย มากที่สุดคนนึงใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้

แปลข่าวจาก ESPN:ต้น นฤบดินทร์ สตาร์จากบุรีรัมย์ยูไนเต็ดพร้อมคว้าเหรียญทองแล้ว


1 ในคอเล็คชั่นตู้เก็บเหรียญของเค้า คิดเหรียญทองซีเกมส์ปี 2013, AFF Suzuki Cup 2014, แชมป์ไทยลีกคัพ 2014 และ แชมป์ AFF เยาวชน U19 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวย้ายจากสโมสร บีอีซี เทโร ศาสน สู่ทีมยักษ์ใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


"ต้น"คือส่วนหนึ่ง ทีมชาติไทยภายใต้ยุคทองของ "ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ซึ่งอยู่ในชุดเดียวกันกับ นักเตะวัยรุ่นหน้าหยก ไม่ว่าจะเป็น ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสิน, ธนบูรณ์ เกษารักษ์และพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา

กลับมาที่เกมส์วันที่ 29 พฤษภาคม 2558 นี้ "ต้น" มั่นใจว่าเขาจะสามารถคว้าเหรียญทองได้อีกครั้ง กับทัพช้างศึก ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่ได้ประมาทคู่แข่งไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, เวียดนาม, บรูไน, ติมอร์เลสเต้ และลาว ที่อยู่ร่วมสายในกลุ่ม B

"เรามั่นใจมากสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้และรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้" ต้นบอกกับ ESPN FC "แต่การแข่งขันครั้งนี้มีทีมที่มีความสามารถหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, มาเลเซียรวมไปถึงสิงคโปร์ด้วย พวกเราไม่คิดว่าจะเป็นเกมส์ที่ง่าย และเราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เราทะลุไปถึงรอบสุดท้ายให้ได้"

"โค้ช โชคทวี พรหมรัตน์" ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด U23 เห็นด้วยกับคำกล่าวของต้น ที่บอกกับผู้สื่อข่าว หลังจากฝึกซ้อมเสร็จที่ เทคนิคนันยาง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เราเน้นกับทุกแมทช์ในการแข่งขันของกลุ่ม B มองกันไปแบบนัดต่อนัด

โค้ช โชคทวีกล่าวว่า:"เรามี 5 นัดที่ต้องเล่นเราจะเน้นทุกๆนัด เราไม่สนว่ากลุ่ม A จะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าอินโดนีเซียจะมาตามนัดหรือไม่ เราก็จะมองกันแบบเกมส์ต่อเกมส์ นัดต่อนัด เวียดนามมีความเร็ว และนักเตะที่มีความฟิต ในขณะที่มาเลเซียมีนักเตะที่มีเทคนิคแพรวพราว แต่เราก็จะทำผลงานของเราให้ดีที่สุด"

แปลข่าวจาก ESPN:ต้น นฤบดินทร์ สตาร์จากบุรีรัมย์ยูไนเต็ดพร้อมคว้าเหรียญทองแล้ว



แม้ว่า มาเลเซีย และเวียดนามจะพยายามอย่างหนัก เพื่อจะมาล้มแชมป์ ซึ่งมันจะเป็นงานยากแน่นอนที่จะหยุด "ต้น นฤบดินทร์"และ"พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา" wing-back ผู้แข็งแกร่งจาก AFF Suzuki Cup ในปีที่แล้ว

ในขณะที่ดูเหมือนว่าความสำเร็จของ นฤบดินทร์ ได้มาอย่างไม่ยากเย็นนัก ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะต้องหยุดเพียงแค่นั้น หลังจบ AFF Suzuki Cup 2014 เค้าได้เข้าสู่สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิ์เล่น AFC Champions League รวมไปถึงการได้ลงเล่นใน ไทยพรีเมียร์ลีก ด้วย

ไม่ว่าจะเหนื่อแค่ไหน เค้าก็ยังเซ็นลายเซ็น ให้กับแฟนๆที่มารอกว่าร้อยคนต่อการแข่งขันในแต่ละนัด ที่ชอบเอารูปมาให้เซ็น หรือต้องการถ่ายรูปเซลฟี่ใสๆ คู่กับเค้า

ต้นเพิ่มเติมว่า:"แน่นอนครับว่าผมก็มีเหนื่อยบ้างบางครั้ง แต่ผมปล่อยให้ผมคิดแบบนั้นไม่ได้ ทั้งหมดนี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล และความเป็นมืออาชีพ คุณต้องใช้เวลาในการพักฟื้น พักผ่อนให้เพียงพอแม้จะมีเวลาน้อยก็ตาม ซึ่งที่ผมทำมันตั้งแต่ในช่วงวัยนี้ก็เพราะผมอยากจะเล่นฟุตบอลได้ดีต่อไปทั้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย

หลังจากเอาชนะอินโดนีเซีย 1-0 ในซีเกมส์ 2013 รอบสุดท้ายที่จัดขึ้นในประเทศพม่า โดย ศราวุฒิ มาสุข เป็นผู้ซัดประตูที่ทำให้ไทยได้เหรียญทอง "นฤบดินทร์" หวังว่าอยากจะ รีแมทช์ นั้นอีกครั้ง

"ผมอยากจะแข่งกับอินโดนีเซียอีกครั้งในรอบสุดท้าย ผมมองเกมส์แบบนัดต่อนัด เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้" เขากล่าว "ถ้าเลือกได้ผมจะเลือกอินโดนีเซียในการเจอกันในนัดชิงเพราะหากเป็นสิงคโปร์จะได้เปรียบจากการเป็นเจ้าบ้าน รวมไปถึงแรงกดดันจากกองเชียร์ที่คิดว่าจะเข้ามาเต็มสนามแน่นอน ดังนั้นจะให้ดี ชิงกับอินโดนีเซียดีกว่า ถ้ามีโอกาสนะ"

เค้าคือผู้เล่นคนนึงที่ตกเป็นเป้าหมายตลอดทุกการแข่งขัน ต้นได้ประกาศว่า ในการเล่นของเค้าในซีเกมส์ครั้งนี้ เค้าพร้อมที่จะเป็นผู้นำ และพร้อมจะเติมเกมส์บุกร่วมกันกับ ภิญโญ อินพินิจ และ นูรูล ศรียานเก็ม

เขาเพิ่มเติมว่า "ครั้งก่อนผมเป็นตัวสำรอง แต่ตอนนี้ผมไม่ใช่ตัวสำรองอีกต่อไปแล้ว ผมหวังว่าผมจะเป็น 11 ผู้เล่นแรก ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับผมได้มาก ผมชอบทำประตูนะ แต่ผมเป็นตัวรับ ซึ่งก็อาจจะได้ทำประตูจากจังหวะเตะมุม หรือลูกตั้งเตะ"

"สำหรับผม ตอนนี้ผมเล่นปีกขวา หรือวิงแบ็ก ที่สามารถเติมเกมส์รุกได้เมื่อตอนเราบุก ผมตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นผู้ แอสซิส อย่างน้อย 2-3ลูก ตลอดการแข่งซึ่งจะช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้ในทุกๆเกมส์ตลอดทัวร์นาเม้นต์นี้ มันคงจะเป็นความสำเร็จที่ดีมากๆสำหรับผมเลยครับ"

ไทยจะเปิดฉากการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2015 ด้วยการลงฟาดแข้งกับลาว ที่สนาม Bishan Stadium ในวันศุกร์นี้ และเรามาดูกันว่าช้างศึกจะสามารถคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 6 ในการแข่งขันฟุตบอลชาย(รวมทั้งหมด 15 ครั้ง)ได้หรือไม่ นับตั้งแต่ที่ซีเกมส์กำหนดว่าต้องใช้ผู้เล่นในชุด U 23 ในการแข่งขันตั้งแต่ 2001


ขอบคุณ ESPN ,  thaiwinds.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์