ประเดิมซีเกมส์!!! ช้างศึก โชว์เกมรุกต้อน ลาว 6-0

ประเดิมซีเกมส์!!! ช้างศึก โชว์เกมรุกต้อน ลาว 6-0

ช้างศึกเปิดหัวซีเกมส์ 2015 ได้อย่างสวยหรูเมื่อปูพรมถล่มลาวครึ่งโหล โดย ชนานันท์ ซัดคนเดียว 4 ประตูนำเป็นจ่าฝูงร่วมกับเวียดนาม

ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ณ บิชาน สเตเดียม นัดแรกของสายบี ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พบ ทีมชาติลาว

โชคทวี พรหมรัตน์ ที่คุมทีมแทน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่ง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ยืนหน้าเป้าโดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ เอ็มวีพีซูซูกิคัพคนล่าสุดคอยสนับสนุน ด้านทีมชาติลาว ของ เดวิด บูธ อดีตกุนซือศรีสะเกษ มี สุขพร วงศ์เชียงคำ เป็นจอมทัพ

โอกาสลุ้นครั้งแรกเป็นของทีมไทย น.6 สารัช วางยาวตัดแนวรับลาวให้ ภิญโญ หลุดเข้าเขตโทษแต่จังหวะจะยิงมุมเหลือน้อยทำให้ซัดไปเข้ามือ วัฒนา เขียวดวงเดช

ถัดมานาทีเดียว ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดไปสุดเส้นหลังก่อนหักกลับมาให้ นูรูล ศรียานเก็ม แปโดนไม่ดีก่อนถูกเคลียร์ออกไป

น.10 ไทยออกนำไปก่อนจากลูกเตะมุม พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา เปิดบอลโค้งมาเสาสอง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม วิ่งมาโขกย้อนเข้าประตูไป 1-0

น.19 ไทยได้ประตูจากจังหวะเข้าทำที่สวยงาม สารัช ให้บอลมาที่ ชนาธิป ตวัดต่อให้ ภิญโญ ในเขตโทษก่อนจะไหลแบบไม่จับให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ชาร์จที่จุดนัดพบเข้าไป 2-0

เป็นทีมชาติไทยที่มาได้ประตูที่สาม น.37 พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ทำชิ่งกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนหักเข้ากลางให้ นูรูล ศรียานเก็ม ตั้งป้อมแปเข้าไปง่ายๆ 3-0

ไทยเกือบได้ประตูที่สี่ก่อนหมดครึ่งแรก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซัดผ่านมือ วัฒนา เขียวดวงเดช แต่ยังมี ครสวรรค์ สีหะวงศ์ โหม่งสกัดจากเส้นประตู

ครึ่งหลัง ลาว ส่ง ไมตี ไมตี ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ลงมาแทน เขียวเวียงเพชร ฤทธิเดช แต่ ไทยก็มาได้ประตูที่สี่จากลูกเตะมุม พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา เปิดมาที่เสาแรก ชนานันท์ โฉบเข้ามาโหม่งตุงตาข่าย 4-0 เป็นประตูที่สองของดาวยิงจากเมืองทอง

น.60 นูรูล ถูก นิธิราช แสงดาว กระแทกล้มในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ชนานันท์ ป้อมบุบผา ซัดเต็มข้อเข้าไป 5-0 เป็นแฮททริกของเจ้าตัวตั้งแต่เกมนัดแรก

น.74 ทริสตอง โด งัดบอลหนีผู้รักษาประตูลาวให้ ชนานันท์ ขึ้นโหม่งโล่งๆเข้าไปเป็น 6-0 และ ประตูที่ 4 ของ ชนานันท์ ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ทำให้ ทีมชาติไทย เป็นจ่าฝูงร่วมกับ เวียดนาม ที่ถล่ม บรูไน 6-0 เช่นกัน

นัดต่อไปทีมชาติไทย พบกับ ติมอร์ เลสเต้ วันที่ 1 มิถุนายน ส่วน ทีมชาติลาว พบ บรูไน วันที่ 31 พฤษภาคม



ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์