แข้งสาวไทยไล่ถล่มลาว 12-0 ลิ่วตัดเชือกบอลเอเอฟเอฟ อาเซียนคัพ

แข้งสาวไทยไล่ถล่มลาว 12-0 ลิ่วตัดเชือกบอลเอเอฟเอฟ อาเซียนคัพ

การแข่งขันฟุตบอลรายการ”เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชีพ 2015” ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ค. เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยนักเตะสาวไทยมีโปรแกรมลงเตะนัดสุดท้ายของสายเอ วันที่ 5 พ.ค. เวลา 16.00 น. ที่ทองนัตสเตเดี้ยม ซึ่งนักเตะไทย พบทีมชาติลาว

ส่วนแข้งช้างศึกสาวไทย รั้งอันดับสองของสายเอ ด้านสาวลาวอยู่อันดับสาม ทั้งสองประเทศมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ไทยได้เปรียบกว่าเพราะมีผลประตูยิงรวมบวกอยู่ 6 ประตู ส่วนทีมสาวลาวมีประตูบวก 1 ประตู

นัดนี้ทั้งสองทีมต้องการเก็บชัยชนะ เพื่อก้าวเข้าสู่รอบรองชนะเลิศตามสาวออสเตรเลีย จ่าฝูงกลุ่มเอ โดยออสเตรเลียจะลงเตะนัดสุดท้ายพบกับสาวอินโดนีเซีย เป็นคู่สุดท้าย

สำหรับเกมนี้ “โค้ชหนึ่ง”หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย ส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม หวังเก็บสามแต้มเข้ารอบรองชนะเลิศ โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงประกอบด้วย ผู้รักษาประตู “ส้มโอ”ญาดา เซ่งย่อง กองหลัง “แอน”ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีม “ตาล”ณัฐกานต์ ชินวงษ์ “แนน”สุนิสา สร้างไธสง “แป๋ว”วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองกลาง “แม้ว”วิลัยพร บุตรด้วง “หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี “เอ๋”อนุชศรา หมายเจริญ "แหม่ม"อรทัย ศรีมะณี หน้าคู่และ “ฝน”นิสา ร่มเย็น "ภา"อลิษา รักพินิจ

เริ่มเกมครึ่งแรกไทยเขี่ยเปิดเกม และเดินหน้าตั้งเกมบุกตั้งแต่นาทีแรก เพียงนาที 7 จากจังหวะเตะมุม อลิษาวิ่งเข้ามาแปบอลเข้าประตูไทยขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 นาที


 10 สาวไทยชิ่งจังหวะหนึ่งสองหน้าประตูสาวลาวก่อน นิสาหลุดปเข้าไปยิ่งโล่งๆ สาวไทยขึ้นนำ 2-0 ไทยไม่เพลาเกมบุกนาที 14 อรทัย เปิดบอลโค้งเข้ามหน้าประตูนิสา ขึ้นโขกเดี่ยวๆบอลพุ่งเข้าประตูลาว ไทยนำห่าง 3-0 จากนั้นนาที 27 อลิษา บวกประตูที่สี่ให้ไทยขึ้นนำห่าง 4-0

ถัดมาเพียงนาทีเดียว นิสา ส่องระยะกว่า 20 หลาบอลพุ่งเสียบใต้คานอย่างสวยงาม สาวไทยนำ 5-0 และเป็นแฮดทริกที่สองในทัวร์นาเมนต์นี้

ต่อด้วยนาที 34 ไทยได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ วิลัยพร ปั่นเสียบใต้คานเข้าประตู ไทยทิ้งห่าง 6-0 ไทยยังใส่เกียร์บุกต่อเนื่อง นาที41 อลิษา กดแฮดทริกให้ตัวเองในเกมนี้ทและเป็นลูกที่ 7 ของทีมชาติไทย. จบครึ่งแรกไทยยิ่งไม่ยั้งนำห่างลาว 7-0

ครึ่งหลังไทยยังครองเกมได้ดีกว่าเซตบอลพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว นาที 58 โค้ชหนึ่ง ถอดนิสา พัก ก่อนส่ง"ไหม"ธนีกานต์ แดงดา "น้องมุ้ย"ธีระศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทยลงมาล่าตาข่ายแทน นาที 64 อลิษา ยิงประตูที่สี่ให้ตัวเองและเป็นประตูให้ไทยนำ 8-0 นาที 69 อรทัย บวกลูกที่ 9ให้ทีมชาติไทย

จากนั้นอลิษา ยิงประตูที่ห้าให้ตัวเอง และเป็นลูกที่ 10 ของไทย และนาที 78 "ไหม"เบิกสกอร์แรกของตัวเองสำเร็จ ไทยนำห่าง 11-0 นาที 79 อรทัย ซัดลูกที่หนึ่งโหล ไทยนำขาด 12-0 จบ 90 นาที ไทยถล่มสาวลาว 12-0

ทั้งนี้ ไทยเข้ารอบเป็นที่สองของสาย โดยจะเข้าไปรอพบกับที่หนึ่งของสายบี คาดว่าจะเป็นเวียดนาม เจ้าภาพ โดยจะเตะกันเวลา 19.30 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่ทองนัตสเตเดี้ยม

       
หลังเกม "โค้ชหนึ่ง"กล่าวว่า เด็กเล่นกันได้ดี เล่นได้ตามแท็กติก ประกอบกับเราได้ประตูขึ้นนำเร็ว เด็กเลยคลายความกดดัน แต่ยังต้องปรับเรื่องความสัมพันธ์ของทีมระหว่างเกมรับและเกมรุก ต้องให้รูปเกมไหลเลื่อนมากกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญเวลานี้เด็กเริ่มมีความมั่นใจ ดังนั้นเกมรอบรองคาดว่าจะเจอเจ้าภาพ เวียดนาม เราเตรียมตัวมาดี มั่นใจลูกทีมจทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และสามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์