ปราสาทสายฟ้า บินสูง! ยึดหัวหาดจ่าฝูง TPL

เชียงรายเชือดสุพรรณบุรี-บุรีรัมย์อัดชัยนาทแซงยึดจ่าฝูงไทยลีก

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ เมื่อ 29 เม.ย. คู่สำคัญที่ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มยังไม่ร้อนแรงเท่าไหร่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี จ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใครในลีก เริ่มเกมเจ้าถิ่นไม่มีทางเลือกมากนักจำต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ว่าทีมเยือนกลับแน่นอนกว่าในเกมบุกเป็นฝ่ายออกนำก่อน จากการยิงของ จักรพันธ์ พรใส นาที 37 ให้สุพรรณบุรี เบิกประตูและนำอยู่ในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังเจ้าบ้านเปิดหน้าบุกแหลกทันทีและแค่ 3 นาทีเท่านั้น อานนท์ สังสระน้อย รับหน้าที่ยิงลูกโทษที่จุดโทษให้เจ้าถิ่นไล่ตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1 เท่านั้นไม่พอนาที 56 รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก เปิดจากด้านข้างเข้าไปหน้าปากประตู อานนท์ สังสระน้อย โฉบเข้าไปยิงเสียบตาข่ายให้เชียงรายพลิกกลับมานำครั้งแรก 2-1

หลังจากเสียประตูสุพรรณบุรี เริ่มตั้งเกมไม่ติดนาที 64 รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ปีกดาวรุ่งทีมชาติไทยยิงไกลสุดสวยให้เชียงรายหนีห่าง 3-1 เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายทีมเยือนโหมเกมบุกอย่างหนักเพื่อลุ้นประตูแบ่งกลับออกมาให้ได้ นาที 80 บรรลือ ทองเกลี้ยง ซัดเต็มข้อแต่ว่าผู้รักษาประตูเชียงรายยังโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้ กระทั่งนาที 90 เจษฎา ภู่เล็ก ยิงประตูให้สุพรรณบุรี ไล่มา 2-3 แต่ไม่ทันจบเกมเชียงราย ชนะสุพรรณบุรี 3-2 สุพรรรบุรี มี 17 คะแนนหลุดจากตำแหน่งจ่าฝูงและแพ้นัดแรกของฤดูกาล


ปราสาทสายฟ้า บินสูง! ยึดหัวหาดจ่าฝูง TPL


ที่เขาพลอง สเตเดี้ยม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล อันดับ 8 ของตารางเปิดบ้านพบ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่เร่งฟอร์มจนขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง เริ่มครึ่งแรกได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น อันเดรส ตูเนซ ขึ้นโขกให้บุรีรัมย์ ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 หลังเสียประตูเจ้าบ้านยังต่อเกมไม่ติดเกือบโดนทีมเยือนยิงประตูหนีห่างหลายครั้ง กระทั่งนาที 21 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษให้ทีมเยือนนำห่าง 2-0

บุรีรัมย์ ยังครองบอลบุกได้ดีกว่าอย่างชัดเจนมีจังหวะพาบอลเข้าไปลุ้นประตูเพิ่มหลายครั้งขณะที่ชัยนาทยังตั้งเกมไม่ติดมักเสียบอลง่ายโดนโต้กลับบ่อยครั้ง กระทั่งช่วงท้ายเกมนาที 42 กิลเบอร์โต้ มาเชน่า จ่ายบอลให้ ดิโอโก้ ซานโต แปเล่นทางส่งให้บุรีรัมย์ นำห่างในครึ่งแรก 3-0

ครึ่งหลังชัยนาทเปิดเกมได้น่ากลัว นาที 67 อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม ยิงให้เจ้าบ้านไล่มา 1-3 แต่อย่างไรก็ดีช่วงเวลาที่เหลือบุรีรัมย์หันมาเน้นเกมให้เหนียวแน่นประคองจนจบ 90 นาทีชัยนาทเปิดบ้านแพ้บุรีรัมย์ 1-3 ส่งให้บุรีรัมย์เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงครั้งแรกของฤดูกาล


ปราสาทสายฟ้า บินสูง! ยึดหัวหาดจ่าฝูง TPL


ผลคู่อื่น ราชนาวี แพ้ เอซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-4 เจ้าบ้านได้ประตูจาก อมร ธรรมนาม นาที 52 ส่วนเมืองทองได้จาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นาที 30, ชนานันท์ ป้อมบุบผา นาที 33, ธีรศิลป์ แดงดา นาที 45 และวุฒิชัย ทาทอง นาที 90, ราชบุรี เอฟซี เสมอ นครราชสีมา เอฟซี 1-1 เจ้าบ้านได้จาก เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส ส่วนทีมเยือนได้จาก โดมินิค อาดิเยียห์

ชลบุรี ชนะ การท่าเรือ 4-1 ได้จาก ติอาโก้ คุนญ่า, ชลทิตย์ จันทคาม, นูรูล ศรียานเก็ม และเลอันโดร อัสซัมป์เซา ส่วนทีมเยือนได้จาก เบรนท์ แมคกรัธ, ทีโอที ชนะ ศรีสะเกษ 1-0 เจ้าถิ่นได้ประตูเดียวจาก อาทิตย์ บุญพา, แบงค็อก ชนะ สระบุรี 4-2 เจ้าบ้านได้ประตูจาก เอกชัย สำเร, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, โรแมง กัสมี่ และ รณชัย รังสิโย ส่วนทีมเยือนได้จาก กีย์ ฮูเบิร์ต และ ทนงศักดิ์ พรหมดาด

อาร์มี่ ยูไนเต็ด แพ้ บางกอกกลาส เอฟซี 0-1 ทีมเยือนได้ประตูจากการยิงของ ดาร์โก ทาเชฟสกี้ และ โอสถสภา เอ็ม-150 แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 2-3 เจ้าบ้านได้ประตูจาก แอนโธนี่ โคเมนัน และ กัสเมา เจฟเฟอร์สัน ส่วน บีอีซีฯ ได้จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร คนเดียวสองประตู


ปราสาทสายฟ้า บินสูง! ยึดหัวหาดจ่าฝูง TPL


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์