ใต้หวัน พัวพัน ล้มบอล บรูไน อาจเสียบคัดบอลโลก สายเดียวกับไทย

ใต้หวัน พัวพัน ล้มบอล บรูไน อาจเสียบคัดบอลโลก สายเดียวกับไทย

เฉิน กุ้ย เจิน  เฮดโค้ชของทีมชาติไต้หวัน  ออกมาปฏิเสธข่าวที่ทีมของตน  ล้มบอลให้ทีมชาติบรูไน  ในเกมที่พ่ายคาถิ่นไป 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกรอบแรก  ก่อนที่จะพลิกกลับมาชนะ ในนัดที่สอง 2-0  ทำให้ผ่านเข้ารอบ ก่อนจับฉลากมาอยู่ในสายเอฟ ร่วมกับทีมชาติไทย , อิรัก, เวียดนามและอินโดนีเซีย   ตามรายงานจากเดอะไทเป ไทมส์

ก่อนหน้านี้  มีข่าวว่า นายหลิน เจิง อี้  นายกสมาคมฟุตบอลไต้หวันถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน  หลังจากพบว่า  เขาลงเงินพนันให้ทีมชาติไต้หวันพ่ายแพ้ ในอัตรา 4-1(แทง 1 จ่าย 4 ไม่รวมทุน) ในเกมที่ทีมของพวกเขาเปิดสนามพบกับบรูไน ในวันที่ 12 มีนาคม เป็นจำนวน 10 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 10 ล้านสี่แสนบาท)   ก่อนที่ผลการแข่งขันจะเป็นบรูไนที่เอาชนะได้  ทำให้เขาได้รับเงินจากการแข่งขันแมตช์นี้ เป็นจำนวน 40 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (42 ล้านบาท)  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า อาจมีมูลความจริง

แต่ทางด้าน เฉิน กุ้ย เจิน  เฮดโค้ชทีมชาติไต้หวัน ออกมาปฏิเสธว่าทางทีมไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้  ไม่ว่าจะเป็นตัวเขาเองหรือนักเตะ  ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งพอรู้ข่าว ก็ค่อนข้างช็อกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   แต่ยืนยันว่า  จะยังเดินหน้าเตรียมทีมต่อไป  โดยวางแผนไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคมนี้  
ส่วนทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี  กำลังติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิดเช่นกัน ตามรายงานของรอยเตอร์   ซึ่งหากพบว่า เกิดการล็อกผลการแข่งขัน  ตามกฎฟีฟ่า ระบุว่า  อาจจะปรับให้ไต้หวันพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว พร้อมบทลงโทษแบนในระดับนานาชาติ   และนั่น อาจจะทำให้ทีมชาติบรูไนที่ตกรอบไปแล้ว  ได้สิทธิ์เข้ามาอยู่ในสายเอฟ ร่วมกับทีมชาติไทย แบบส้มหล่น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์