AFF แย้มโยกเวียดนามอยู่กลุ่มเอ หากฟีฟ่าแบนอิเหนา

AFF แย้มโยกเวียดนามอยู่กลุ่มเอ หากฟีฟ่าแบนอิเหนา

สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียนประกาศความตั้งใจว่าน่าจะไม่มีการจับฉลากในซีเกมส์ใหม่อีกรอบ แม้อินโดนีเซียจะถูกแบนจากการแข่งขัน โดยอาจใช้วิธีย้ายทีมใดทีมหนึ่งในกลุ่มบี ไปอยู่กลุ่มเอแทน

ดวง วู ลัม รองประธานสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ประกาศนโยบายว่าน่าจะไม่มีการจับฉลากการแข่งขันซีเกมส์ใหม่อีกรอบ แต่จะใช้วิธีย้ายทีมจากกลุ่มบี ทีมใดทีมหนึ่งไปอยู่ในกลุ่มเอแทน

จากปัญหาภายในเรื่องการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งอาจส่งผลให้พวกเขาถูกโทษแบนจากฟีฟ่า ทำให้ก่อนหน้านี้ ออง คิม สวี โค้ชของทีมชาติมาเลเซียขอให้มีการจับฉลากใหม่อีกครั้งเพื่อความยุติธรรม

อย่างไรก็ดี ทางด้านรองประธานเอเอฟเอฟระบุว่า น่าจะไม่มีการจับฉลากใหม่อีกครั้ง แต่อาจใช้วิธีย้ายทีมจากกลุ่มบีไปอยู่กลุ่มเอหนึ่งทีม ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นเวียดนาม

"ฟีฟ่ายังแค่ส่งเสียงเตือนออกมา ทุกฝ่ายต่างกำลังเฝ้ารอเรื่องนี้ แม้กระทั่งการประชุมเอเอฟเอฟ ในวันที่ 24-25 เมษายน ก็ยังต้องรอการตัดสันครั้งสุดท้ายของฟีฟ่า" วู ลัม กล่าว

"ถ้าอินโดนีเซียถูกฟีฟ่าแบน ทีมใดทีมหนึ่งในกลุ่มบีจะถูกย้ายมากลุ่มเอแทน และแต่ละกลุ่มก็จะมี 5 ทีมเท่ากัน อาจจะเป็นเวียดนามก็ได้

"การย้ายกลุ่มก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเวียดนามแต่อย่างใด สิงคโปร์ยังได้เปรียบจากการเล่นในสนามหญ้าเทียม โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าไทยและมาเลเซียก็ควรคิดเผื่อๆ เอาไว้ด้วยว่าจะสู้กับเวียดนามในกลุ่มบีอย่างไร"

ขอบคุณ :: GOAL.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์