สุดอาลัย!!! พิธีพระราชทานเพลิงศพ โค้ชแต๊ก (คลิป)

สุดอาลัย!!! พิธีพระราชทานเพลิงศพ โค้ชแต๊ก (คลิป)

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ "โค้ชแต๊ก" นายอรรถพล ปุษปาคม ที่วัดธาตุทอง เมื่อวันที่ 21 เมษายน โดยมีนายอัคคเดชกฤษณ์ กิจเจริญ เป็นผู้เชิญไฟพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มายังบริเวณพิธี


บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนางวันดี ปุษปาคม ภรรยา นายวรรณพล ปุษปาคม, นางสาวชนัญชิดา ปุษปาคม, นายกนกพล ปุษปาคม และเด็กชายปุณณวิช ปุษปาคม ลูกๆ ร่วมต้อนรับแขก พร้อมกับมี บุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายอย่างคับคั่ง อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้จัดการทีมชาติไทย, นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ, "โค้ชซิโก้" นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

 

 นางวันดี กล่าวว่า รู้สึกใจหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอยู่ด้วยกันมานาน หลังจากนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หลายทาง รวมไปถึงเรื่องโรงเรียนของลูกๆ ที่ได้มีการพูดคุยกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ให้ศึกษาฟรี ขณะที่ทางสมาคมฟุตบอลก็เตรียมที่จะจัดฟุตบอลนัดพิเศษให้


"หลังจากนี้จะนำอัฐิไปลอยอังคารที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากเป็นที่ที่พี่แต๊กชอบพาครอบครัวไปเที่ยว ในช่วงวันหยุด" นางวันดีกล่าวปิดท้าย

 

นายวรรณพล บุตรชายคนโต กล่าวว่าไม่คิดว่าจะมีวันนี้ แต่ก็ต้องยอมรับแล้วพาครอบครัวเดินหน้าต่อไป หลังจากนี้ก็คงต้องหาสโมสรเล่นเพื่อหารายได้เข้าครอบครัว ยังไม่ได้คุยกับทีมไหน ก็มีหลายคนช่วยหาต้นสังกัดให้ แต่ทาง นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ จะให้เข้าไปคุยหลังจากที่เสร็จงานศพ นอกจากนี้ทาง "โค้ชหรั่ง" ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้พูดคุยกับทาง "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ลำซ่ำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ให้เข้าไปพูดคุยอีกทีมหนึ่ง ส่วนน้องๆ ตอนนี้มี นายกนกพล ปุษปาคม ที่เรียนอยู่ชั้น ม.4 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ก็เป็นพันธมิตรกับทางบีอีซี เทโรศาสน อยู่แล้ว คิดว่ามีโอกาสได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อ

 

โค้ชซิโก้ กล่าวว่า ตอนนี้ได้ปรึกษากับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้ไฟเขียวจัดฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวโค้ชแต๊ก วางไว้น่าจะอยู่ช่วงประมาณ 13-15 พฤษภาคม ที่ทีมชาติชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ เข้าแคมป์ฝึกซ้อมแล้ว หลังจากนี้จะเข้าไปเจรจากับสโมสรต่างๆ ทั้งเพื่อนตำรวจ และสโมสรเก่าของโค้ชแต๊กอย่างเช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกล๊าส เอฟซี เชื่อว่าทุกคนต้องการช่วยเหลือครอบครัวโค้ชแต๊กทั้งสิ้น ล่าสุดได้คุยกับนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้แฟนบอลได้มีส่วนร่วมมากที่สุด การแข่งขันคู่แรกจะเป็นสโมสรเพื่อนตำรวจ พบกับรวมนักเตะที่โค้ชแต๊ก เคยคุมมา และอีกคู่หนึ่งเป็นการพบกันของทีมชาติชุดซีเกมส์ พบทีมชาติชุดใหญ่




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์