ไทยพร้อมชนบอลโลก ‘บังยี’เดินสายหาเสียงเลือกบอร์ดฟีฟ่า

ไทยพร้อมชนบอลโลก ‘บังยี’เดินสายหาเสียงเลือกบอร์ดฟีฟ่า

“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เปิดเผยว่า จากการที่ บอร์ดบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มีผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งในโซนเอเชีย 7 คน เพื่อให้สมาชิก 47 ชาติโหวตเพียง 3 คนเพื่อเข้าเป็นตัวแทนฟีฟ่าจากทวีปเอเชียนั้น ขณะนี้ตนพร้อมเต็มที่ และได้เดินสายหาเสียงกับสมาชิกมาระยะหนึ่งแล้ว

“ผมอยู่ในบอร์ดฟีฟ่ามา 17 ปี แต่ยอมรับว่า ยังไม่มั่นใจจะได้นั่งตำแหน่งบอร์ดฟีฟ่าหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งไม่มีอะไรที่แน่นอน แต่ได้ชูนโยบายช่วยเหลือประเทศเล็กๆ ให้มีโอกาสพัฒนาด้านฟุตบอลขึ้นมาทัดเทียมกับชาติชั้นนำในเอเชีย รวมถึงนโยบายการจัดตั้งวิทยาลัยฟุตบอลที่มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก”

ทางด้าน ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ในวันที่ 14 เมษายน นี้

โดยไทยจะอยู่ในโถที่ 3 นั้น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของทีม เปิดเผยว่า การจับสลากในครั้งนี้ เราไม่ได้กังวลว่าจะเจอกับทีมใด และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะพบกับทีม จากตะวันออกกลาง หรือ ชาติยักษ์ใหญ่จาก เอเชียตะวันออกไปเลย ไม่ว่าจะเป็น จีน หรือ ญี่ปุ่น มากกว่าการเจอชาติในย่าน อาเซียน ด้วยกัน อย่างเวียดนาม หรือ มาเลเซีย เพราะต้องการรู้ว่าไทยเราอยู่ระดับไหนแล้ว

“การแข่งขันกับทีมจากอาเซียน จะดูเป็นงานที่ง่ายกว่า ในการผ่านเข้าสู่รอบ12 ทีมสุดท้าย แต่การที่จะวัดว่า ทีมชาติไทย พัฒนาขึ้นหรือไม่ และอยู่ช่วงใดของระดับเอเชีย ซึ่งต่อให้จะเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวมากกว่า หากพร้อมเต็มที่ ก็สามารถเจอได้ทุกๆ ทีมในเอเชียด้วยกัน” ซิโก้ กล่าวในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์